BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không tham của rơi 

Cập nhật ngày: 28/08/2022 - 10:28

BTNO - Chiều 26.8, Công an xã Thanh Điền, huyện Châu Thành tiến hành trao lại tài sản bị đánh rơi cho chị N.T.D, ngụ ấp Thanh Thuận, xã Thanh Điền.

Công an xã Thanh Điền trao trả tài sản bị đánh rơi cho chủ sở hữu.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 26.8, khi đang lưu thông trên quốc lộ 22B, anh Đ.V.T (ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền) nhặt được 1 chiếc ví da màu xám đen, bên trong có nhiều giấy tờ tuỳ thân, thẻ ngân hàng và hơn 8 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, anh T đem chiếc ví đến Công an xã Thanh Điền trình báo.

Ngay sau đó, Công an xã Thanh Điền liên hệ về địa phương theo thông tin trên giấy tờ tuỳ thân của người đánh mất. Sau khi nhận được tin, chị N.T.D đến Công an xã Thanh Điền để xác nhận tài sản đánh rơi.

Theo chị N.T.D, buổi sáng chị đi chợ mua thức ăn và để chiếc ví trong túi áo khoác. Trên đường trở về nhà thì đánh rơi ví, may mắn được anh Đ.V.T nhặt và giao cho Công an.

“Phát hiện mất ví, tôi có vòng đi vòng lại trên các tuyến đường để tìm kiếm nhưng không thấy. May mắn tôi nhận được cuộc gọi của người thân thông báo về việc có người nhặt được chiếc ví và giao cho Công an xã Thanh Điền”- chị D nói.

Theo Công an xã Thanh Điền, đơn vị sẽ đề xuất UBND xã tặng giấy khen cho anh Đ.V.T vì tinh thần nhặt được của rơi sẵn sàng trả lại cho người mất. Đây là một hành động đẹp, cần động viên, khích lệ tinh thần của quần chúng nhân dân.

Phương Thảo – Thiên Di