BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ 2 học sinh co giật sau khi ăn kẹo của người lạ ở Tân Châu:

Không xác định loại thuốc gây rối loạn hành vi 

Cập nhật ngày: 12/12/2022 - 09:18

BTNO - Liên quan đến vụ việc 2 học sinh co giật sau khi ăn kẹo của người lạ ở Trường THCS thị trấn Tân Châu, bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cho biết, Công an huyện vẫn đang điều tra, truy xét người đàn ông cho 2 học sinh kẹo để làm rõ động cơ, mục đích của người này.

Trường THCS thị trấn Tân Châu, nơi nghi xảy ra vụ việc hai học sinh co giật sau khi ăn kẹo của người lạ. Ảnh: Tâm Giang

UBND huyện đã nhận báo cáo kiểm nghiệm mẫu chân gà bách thảo Hey yo Foods màu vàng và mì tôm Yes Mom Mới Thiên Hương Food (76g, mì dai ngon cùng xúc xích) của Trung tâm Kiểm nghiệm MeKong Lab (thành phố Cần Thơ), kết quả phân tích các thành phần Kali, Natri benzoat, Axit sorbit, phẩm màu, Na2SO3, Allura bảo đảm an toàn theo quy định.

Trước đó, sáng sớm 24.11, hai học sinh lớp 6 Trường THCS thị trấn Tân Châu là B.N.K.A và N.D.P có ăn mì tôm và chân gà tại căn-tin nhà trường. Sau đó, cả hai ra ngoài cổng trường và được 1 người đàn ông khoảng 60 tuổi đi bộ, mặc quần ngắn đến đầu gối (nói với K.A là quen biết với ông bà, cha mẹ của em) cho kẹo, cả hai nhận và cùng về lớp.

Đến khoảng 10 giờ 20 phút cùng ngày, cả hai em có dấu hiệu mệt, co giật, khó thở, được nhà trường tiến hành sơ cứu và liên hệ với phụ huynh học sinh đưa các em vào Trung tâm Y tế huyện Tân Châu cấp cứu, sau đó chuyển Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. Đến tối 25.11, cả 2 được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh trong tình trạng kích thích vật vã. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán em B.N.K.A và N.D.P bị rối loạn hành vi nghi do thuốc (không rõ loại). Đến ngày 28.11, hai em được cho xuất viện về nhà.

Ngay khi sự việc xảy ra, ngành chức năng huyện Tân Châu đã kiểm tra đột xuất căn-tin trường học, căn-tin này đã bán tổng cộng 77 gói chân gà bách thảo. Ban Chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm huyện cũng đã kiểm tra về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn, trong đó có các cơ sở giáo dục.

Theo UBND huyện, kết quả test nhanh của cơ quan chức năng xác định hai học sinh này đều âm tính với chất ma tuý. Những người thân trong gia đình cả hai em cũng có kết quả âm tính với ma tuý trong thời điểm kiểm tra.

Tâm Giang