BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen:

Không xảy ra tình trạng cướp giật, móc túi du khách những ngày tết 

Cập nhật ngày: 20/02/2021 - 20:22

BTNO - Dù lượng khách có giảm so với những năm trước, các lực lượng chức năng vẫn bố trí cán bộ, chiến sĩ tuần tra thường xuyên, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực.

Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lượng khách đến tham quan tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen giảm mạnh.

Mỗi năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen tiếp đón hàng trăm ngàn lượt khách du lịch ở khắp mọi nơi đến tham quan, cúng viếng. Lợi dụng việc này, nhiều băng nhóm tội phạm từ các địa phương đã về đây để cướp giật, móc túi du khách.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng du khách đến tham quan tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen giảm mạnh so với những năm trước. Do đó, các đối tượng không có cơ hội để thực hiện hành vi phạm tội, tình trạng cướp giật, móc túi du khách không xảy ra.

Chị H.T.H, kinh doanh cửa hàng ăn uống tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cho biết, “năm nay, do dịch Covid-19, lượng khách đến khu du lịch giảm nhiều, chủ yếu là người dân địa phương. Việc mua bán cũng chậm hơn, mọi người không dám tích trữ hàng hoá. Khách vắng, bọn trộm cướp không có cơ hội lộng hành”.

Theo anh T.P, bán bánh kẹo tại khu du lịch, những năm trước, vào mùng 4 tết, các vụ cướp giật, móc túi xảy ra khá nhiều. Năm nay vắng khách, mọi người đi tham quan cũng giữ khoảng cách để phòng, chống dịch Covid-19, không chen lấn, xô đẩy nhau. Kẻ xấu không có cơ hội để "ra tay".

Vào ngày mùng 4 tết, lượng khách tăng hơn so với những ngày trước.

Ngày 15.2 (mùng 4 tết), tại khu du lịch, lượng khách có tăng hơn so với những ngày trước. Công an bố trí lực lượng khắp nơi để giữ gìn an ninh trật tự và bảo đảm an toàn cho bà con đến tham quan. Hệ thống loa phát thanh hoạt động liên tục, nhắc nhở mọi người thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và nâng cao cảnh giác, giữ gìn tư trang, đề phòng kẻ gian móc túi, cướp giật tài sản. Có 1 trường hợp bị kẻ xấu giật dây chuyền, nhờ người này cảnh giác nên giữ lại được tài sản. Đối tượng không thực hiện được hành vi, nhanh chóng tẩu thoát.

Dù lượng khách có giảm so với những năm trước, các lực lượng chức năng vẫn bố trí cán bộ, chiến sĩ tuần tra thường xuyên, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực. Ông Trần Hải Sơn- Phó trưởng Ban phụ trách Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cho biết, năm nay, do tình hình dịch diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh không tổ chức khai mạc Hội xuân Núi Bà.

Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với lực lượng Công an bảo đảm trật tự, an toàn cho du khách đến tham quan, cúng viếng. Tình hình an ninh trật tự ổn định, không xảy ra cướp giật, trộm cắp- nhất là vào mùng 4 tết. Vào các ngày cao điểm, lực lượng chức năng phân bổ người điều tiết giao thông ở khu vực cổng trước và cổng sau. Du khách đi tham quan thoải mái, phương tiện không bị ùn ứ.

Phương Thảo