BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen: Tình trạng kẹt xe giảm so với những năm trước đó 

Cập nhật ngày: 09/02/2022 - 10:32

BTNO - Trong những ngày đầu tiên của năm mới, theo ghi nhận có rất đông du khách tới núi Bà Đen để thưởng ngoạn, viếng chùa để cầu may mắn và bình an trong những dịp đầu xuân năm mới.

Nhân viên công ty Sun World BaDen Mountain hướng dẫn du khách.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch, bắt đầu từ ngày mùng 1 tết nguyên đán Nhâm dần 2022 lượng du khách đổ về núi Bà Đen đã bắt đầu tăng. Đến ngày mùng 4 tết, lượng du khách đổ về đông hơn rất nhiều so với những ngày trước đó.

Lượng khách đông vào buổi sáng nên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cổng chính, khách tập trung đông tại nhà ga cáp treo, bãi giữ xe, phòng vé. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát giao thông đã nhanh chóng triển khai các phương án phân luồng giao thông. Đồng thời, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen cũng mở cửa sau để giảm tải lượng khác tập trung tại cổng chính.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay khi lực lượng chức năng triển khai các phương án cụ thế, đến trưa cùng ngày, đã không còn xảy ra tình trạng kẹt xe, quá tải ở khu vực cổng chính và nhà ga cáp treo, bãi giữ xe…Nhiều du khách vẫn chọn hình thức đi bộ truyền thống, leo khoảng 1.500 bậc thang có sẵn để lên chùa Bà.

Tính đến ngày mùng 4 tết, tại khu du lịch quốc gia núi Bà Đen có khoảng 152.000 lượt khách sử dụng dịch vụ cáp treo; Công suất sử dụng buồng, phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh ước tính khoảng 35-40%.

Cảnh sát giao thông phân luồng xe ra vào khu du lịch quôc gia núi bà Đen.

Nhìn chung tình hình an ninh trong khu du lịch trong những ngày qua được bảo đảm; các khu vực bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp; Việc niêm yết giá bán các loại hàng hóa, dịch vụ…được thực hiện nghiêm; Du khách tham quan khu du lịch quốc gia núi Bà Đen thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch cần thiết.

Vũ Nguyệt