BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kích cây bằng lăng ra hoa kịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 

Cập nhật ngày: 11/12/2020 - 15:30

BTNO - Những ngày qua, người dân tại một số khu vực đô thị thắc mắc khi chứng kiến hàng loạt cây bằng lăng được trồng tại một số tuyến đường tại thành phố Tây Ninh, thị xã Hòa Thành và thị trấn Dương Minh Châu…bị tỉa cành khá nhiều. Đặc biệt, tại thị trấn Dương Minh Châu các cây bằng lăng bị tỉa cành khá mạnh tay.

Hàng cây bằng lăng trên 1 tuyến đường phố tại phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành đã được tỉa cành để kích hoa đón tết nguyên đán 2021.

Nhiều người thắc mắc, các cây bằng lăng đang phát triển tươi tốt nhưng bị tỉa cành “mạnh tay” như vậy liệu có còn phục hồi ra cành nữa hay không?. Bởi lẽ thời điểm này đã gần kề tết nguyên đán năm 2021 mà tỉa các cây bằng lăng như thế sẽ làm mất vẽ mỹ quan đô thị.

Ông Dương Thái Bình–Giám đốc Công ty cổ phần công trình đô thị Tây Ninh cho biết, việc đơn vị chăm sóc cây xanh cho tỉa cành các cây bằng lăng “mạnh tay” vào thời điểm gần kề tết nguyên đán dẫn đến người dân thắc mắc không phải là không có lý do.

Theo ông Bình do đặc thù của loại cây bằng lăng phải tỉa cành mới kích thích được việc ra hoa, tỉa cành “mạnh tay” cây sẽ ra hoa đẹp hơn. Do đó việc đơn vị thi công cho tỉa cành hàng loạt cây bằng lăng nằm trên các tuyến đường tại một số tuyến đường tại các đô thị là hoàn toàn có chủ đích nhằm để kích cây kịp ra hoa vào dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tuy nhiên theo ông Bình, tại thành phố Tây Ninh và thị xã Hòa Thành, do có một số  ý kiến của người dân nên việc tỉa cành cây bằng lăng không được “mạnh tay” như việc tỉa cành cây bằng lăng tại một số tuyến đường các đô thị khác. Nhưng vẫn đảm bảo cây cho hoa đúng vào dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021, góp phần làm cho các tuyến đường ngày tết thêm khang trang, đẹp đẽ hơn.

Thế Nhân