Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm soát lối ra vào chợ, bảo đảm phòng chống dịch 

Cập nhật ngày: 10/08/2021 - 15:11

BTNO - Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để tránh tập trung đông người, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào, bên cạnh việc phát phiếu mua hàng thiết yếu, nhiều chợ truyền thống chủ động rào chắn các cổng phụ, phân luồng lối ra vào riêng biệt cho bà con, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Người đi chợ phường 3 phải ra vào đúng lối quy định.

Ông Ngô Anh Quyền- Phó Trưởng Ban Quản lý chợ thành phố cho biết, trước đây, chợ có nhiều lối ra vào để cho người dân thuận lợi mua hàng hoá. Tuy nhiên, khi tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã rào chắn tất cả các lối nhỏ, chỉ bố trí 3 cửa vào và 1 cửa ra cho bà con đi chợ.

Tại mỗi cửa ra vào đều có lực lượng tham gia trực, kiểm tra phiếu và hướng dẫn người dân ra vào đúng quy định. Ngoài ra, lực lượng chức năng của địa phương cũng hỗ trợ gác tại các lối phụ xung quanh chợ, không cho người và phương tiện ra vào.

Lưu thông tin và số điện thoại của người đi chợ.

“Khi tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, đơn vị tăng cường kiểm soát, thực hiện quy định của ngành y tế. Nhân viên Ban quản lý chợ thu phiếu của người dân ở địa bàn phường 1, phường 2, lưu lại thông tin cá nhân để quản lý; thường xuyên tuyên truyền cho người đi chợ tuân thủ nghiêm quy định 5K, nhắc nhở tiểu thương bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch”, ông Ngô Anh Quyền cho biết thêm. 

Chỉ có 1 lối vào và 1 lối ra khi đi chợ phường 3.

Những ngày qua, việc mua bán tại chợ phường 3 được duy trì, công tác phòng, chống dịch thực hiện nghiêm túc. Các biển báo yêu cầu người dân đeo khẩu trang đặt ngay vị trí ra vào dễ quan sát. Ban Quản lý chợ chủ động phân luồng người ra vào; tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang, khử khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Ông Nguyễn Hữu Phong- Trưởng Ban Quản lý chợ phường 3 cho biết, từ khi dịch diễn biến phức tạp, hơn 60% tiểu thương đã nghỉ bán, trung bình mỗi ngày có khoảng 500 lượt người đi chợ. Bà con chấp hành đúng quy định của chợ, vào 1 cửa, ra tại 1 cửa khác, bảo đảm không tập trung đông người gây ùn ứ.

Người dân đi chợ chấp hành nghiêm các quy định. 

Trước khi vào chợ, lực lượng chức năng kiểm tra phiếu đi chợ theo ngày chẵn (phiếu xanh), ngày lẻ (phiếu vàng), lưu thông tin, số điện thoại của từng người. Ban quản lý chợ bố trí 1 lối đi riêng dành cho tiểu thương chở hàng hóa, có người trực tại khu vực này, tạo điều kiện cho bà con chở hàng hoá nhưng vẫn bảo đảm an toàn; kiên quyết không cho vào chợ những trường hợp không đeo khẩu trang.

Phương Thảo