BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Hội xuân Núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 06/02/2023 - 09:50

BTNO - Từ ngày 31.1 - 2.2.2023, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm do Sở Y tế tổ chức ra quân kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Hội xuân Núi Bà Đen năm Qúy Mão 2023.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hàng hóa của các hộ kinh doanh tại khu du lịch Núi Bà Đen.

Đoàn kiểm tra một số hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, tạp hóa, thực phẩm trong khu du lịch Núi Bà Đen và một số điểm bán hàng nhỏ, lẻ phục vụ cho Hội xuân Núi Bà Đen.

Hầu hết các hộ kinh doanh chấp hành tốt các quy định về an toàn thực phẩm: có công bố sản phẩm kinh doanh, hàng hóa có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, điều kiện trang thiết bị bảo đảm quy định, người kinh doanh có giấy xác nhận sức khỏe và bản cam kết xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, có niêm yết giá sản phẩm...

Tuy nhiên vẫn còn một số hộ kinh doanh sản phẩm nhãn mác không rõ ràng, điều kiện bảo quản chưa đúng quy định,... Đoàn yêu cầu các hộ kinh doanh cũng như các đơn vị quản lý nhà nước, các doanh nghiệp quản lý các hộ kinh doanh xử lý các hạn chế còn tồn đọng, không bán các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng. Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn thực phẩm tại các hộ kinh doanh cho đến hết Hội xuân Núi Bà Đen.

Dịp này, Đoàn đến kiểm tra và hướng dẫn một số bếp ăn của hệ thống chùa tại Khu du lịch Núi Bà Đen thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ du khách.

Ngọc Bích