BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn tỉnh

Cập nhật ngày: 20/03/2015 - 11:36

 

Kiểm tra tại nhà thuốc Quảng Sanh Đường (thị trấn Hòa Thành).

Đối tượng kiểm tra đợt này chủ yếu là các phòng khám tư, cơ sở kinh doanh dược tư nhân. Nội dung kiểm tra bao gồm giấy phép hành nghề, giấy phép kinh doanh, các thủ tục giấy tờ hành chính; kiểm tra về nhân sự, cơ sở vật chất; việc chấp hành các quy chế chuyên môn trong lĩnh vực hành nghề y tế; kiểm tra chứng từ, nguồn gốc, chất lượng thuốc và việc thực hiện lộ trình “Thực hành tốt nhà thuốc”.

Qua kiểm tra tại các quầy thuốc cho thấy, đa số các cơ sở chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật và quy chế chuyên môn: có đầy đủ các thủ tục hành chính (giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, giấy phép kinh doanh…), hoạt động đúng phạm vi, không có thuốc hết hạn, thuốc kém chất lượng, đảm bảo công tác xử lý rác thải y tế, thực hiện đúng niêm yết giá.

Tuy nhiên, vẫn còn một số quầy thuốc chưa sắp xếp thuốc ngăn nắp, chưa có sổ kiểm tra thuốc định kỳ, chưa đủ điều kiện thực hiện “Thực hành tốt nhà thuốc”… Đoàn kiểm tra đã lập biên bản nhắc nhở, không xử lý hành chính.

Riêng tại Phòng Chấn trị y học dân tộc Huỳnh Ngọc Sỹ, chủ cơ sở không xuất trình được các hồ sơ và cơ sở pháp lý: chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chưa có chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động phòng khám, bằng cấp chuyên môn và bệnh lưu không có hồ sơ bệnh án, Đoàn đã lập biên bản mời về Thanh tra Sở Y tế làm việc.

Đợt thanh, kiểm tra này là điều kiện để đánh giá việc thực hiện các quy định của pháp luật về hành nghề y tế trên địa bàn tỉnh, bên cạnh đó chấn chỉnh và có hình thức xử lý kịp thời khi phát hiện sai phạm của cơ sở.

Đình Tiến