BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra chất lượng VSATTP tại Hoà Thành

Cập nhật ngày: 04/02/2010 - 04:51

Ngày 4.2, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và thanh tra Sở Y tế chủ trì đã đến kiểm tra chất lượng vệ sinh thực phẩm tại các sơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Hoà Thành.

Tại Trung tâm thương mại Long Hoa, đoàn đã kiểm tra những mặt hàng chủ yếu phục vụ dịp tết như bánh kẹo, mứt, bia, rượu, nước giải khát, thịt và các sản phẩm từ thịt… Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện và quyết định tiêu huỷ tại chỗ nhiều mặt hàng mứt, bánh tráng và sản phẩm ruốc sấy của một sạp kinh doanh do sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tình trạng mất vệ sinh cơ sở sản xuất mứt dừa Kim Ngân

Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra và niêm phong trên 200kg mứt dừa thành phẩm của cơ sở sản xuất mứt dừa Kim Ngân ở xã Long Thành Bắc (Hoà Thành). Tại cơ sở này, điều kiện vệ sinh cũng như các khâu chế biến đều không đạt yêu cầu. Cơ sở cũng không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, giấy khám sức khoẻ v.v… Vì vậy, đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở phải ngưng các hoạt động sản xuất kể từ ngày 4.2. 2010.

Điều đáng lưu ý là, cũng tại cơ sở này, đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP huyện Hoà Thành đã đến kiểm tra và có quyết định xử phạt hành chánh vào ngày 1.2 do vi phạm các quy định VSATTP. Tuy nhiên, cơ sở đã không khắc phục các lỗi vi phạm và vẫn cố tình cho công nhân tiếp tục sản xuất.

B.T