BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra giám sát ATTP tại các cơ sở dịch vụ bếp ăn tập thể, nhà hàng, căn tin

Cập nhật ngày: 20/12/2016 - 04:20

Đoàn kiểm tra tại căn tin Trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Đợt này, đoàn tập trung thanh tra, kiểm tra, giám sát các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp, căn tin trường học, nhà hàng và cơ sở cung cấp suất ăn sẵn nhằm đánh giá lại thực trạng chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP của các cơ sở, dịch vụ ăn uống trên địa bàn quản lý.
 
Qua đó, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, cảnh báo các trường hợp vi phạm về bảo đảm ATTP; hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của người dân.

Bên cạnh đó, trên kết quả đợt kiểm tra, giám sát, cơ quan chức năng có những đề xuất về giải pháp tăng cường quản lý đối với các cơ sở.

Trong ngày 19.12, đoàn đã đến kiểm tra tại bếp ăn tập thể, căn tin Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Ninh và Trường Tiểu học Võ Thị Sáu  trên địa bàn Thành phố Tây Ninh.

Qua kiểm tra, tại các bếp ăn tập thể này được đánh giá khá tốt quy tắc xây dựng theo tiêu chí một chiều, đảm bảo ATTP. Tuy nhiên, điều kiện vệ sinh trong các cơ sở vẫn còn bị đoàn nhắc nhở yêu cầu khắc phục nhanh các lỗi như chưa phân định rõ nơi chế biến thực phẩm sống, chín; chưa có màn che đậy thực phẩm sau chế biến, chưa có bảng tên cho từng khu vực, cần làm thêm lưới chắn bóng đèn, chưa có thùng rác có nắp đậy trong khu chế biến…

Tại căn tin trường Tiểu học Võ Thị Sáu, đoàn cũng phát hiện và tiêu huỷ một lượng bánh kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngô Tuyết