BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra, giám sát uống Vitamin A đợt I năm 2020 

Cập nhật ngày: 03/06/2020 - 11:41

BTNO - Trong 2 ngày 1-2.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh Tây Ninh tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện uống Vitamin A đợt I năm 2020 tại các Trạm Y tế của các huyện Tân Châu, Tân Biên, thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành.

Cho trẻ uống Vitamin A tại Trạm Y tế xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành.

Tại các điểm kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao việc chỉ đạo triển khai và kiểm tra giám sát của các Trạm Y tế xã. Các Trạm Y tế đều đã có kế hoạch triển khai cụ thể, tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết của bà mẹ và cộng đồng về phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ trên hệ thống truyền thanh xã hay mạng xã hội như zalo, facebook; treo băng rôn, khẩu hiệu cổ động và chuẩn bị đầy đủ Vitamin A cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi, trẻ dưới 5 tuổi mắc các bệnh sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm hô hấp cấp, suy dinh dưỡng và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng.

Trong ngày 2 ngày 1 và 2.6, các Trạm Y tế đều bố trí cho trẻ uống và cân đo đúng quy trình, đảm bảo thuận tiện và vệ sinh; các Trung tâm Y tế cũng cử cán bộ xuống trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc cho trẻ uống, cân đo đúng kỹ thuật và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, trong đợt này, toàn tỉnh có 41.858 trẻ từ 6 tháng tuổi đến 36 tháng tuổi và 6.361 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được bổ sung Vitamin A liều cao. Tỉnh Tây Ninh phấn đấu mục tiêu trên 95% trẻ em từ 6-36 tháng tuổi trên được uống bổ sung Vitamin A 2 lần trong năm; trên 80% bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng được uống Vitamin A dự phòng, 100% xã, phường tuyên truyền cho phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai cần uống sắt, axit folic theo hướng dẫn của Bộ Y tế và triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng…

Đình Tiến


Liên kết hữu ích