BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra hoạt động kinh doanh và quảng cáo thực phẩm chức năng 

Cập nhật ngày: 17/10/2017 - 12:44

BTNO - Hôm 16.10, đoàn kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm chức năng do ông Nguyễn Điều- Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn TP. Tây Ninh.

Đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh và quảng cáo thực phẩm chức năng tại một cơ sở ở TP.Tây Ninh.

Tại chi nhánh Công ty TNHH Mê Đi Ca – Cửa hàng số 82 ở phường III, thời điểm kiểm tra, cửa hàng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP về kinh doanh thực phẩm chức năng; chưa cung cấp được giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp kinh doanh; thực phẩm chức năng để chung với hóa chất, hàng hóa khác; chưa cung cấp được hóa đơn, hợp đồng nhập sản phẩm, hồ sơ công bố của 373 sản phẩm chức năng đang kinh doanh và hồ sơ quảng cáo của 16 sản phẩm.

Tại hộ kinh doanh Họa My My ở phường IV, vào thời điểm kiểm tra, cơ sở này cũng không cung cấp được cho đoàn giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP về kinh doanh thực phẩm chức năng, giấy xác nhận sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp kinh doanh.

Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm thực phẩm chức năng cơ sở đang kinh doanh đều không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định; thực phẩm chức năng để chung với hóa chất, các sản phẩm hàng hóa khác; kinh doanh sản phẩm thực phẩm chức năng không có hóa đơn, hợp đồng cung cấp, hồ sơ công bố của sản phẩm thực phẩm chức năng đang kinh doanh.

Theo trình bày của đại diện cơ sở, do không nắm rõ các quy định về an toàn thực phẩm nên cơ sở có kinh doanh một số sản phẩm xách tay từ nước ngoài về, không có hóa đơn, hợp đồng cung cấp. Đoàn đã yêu cầu cơ sở khắc phục ngay nội dung bố trí, sắp xếp các sản phẩm thực phẩm riêng biệt với sản phẩm, hàng hóa khác; cơ sở thu hồi các sản phẩm thực phẩm chức năng không đảm bảo điều kiện về ATTP theo quy định; chỉ được kinh doanh thực phẩm chức năng khi có đủ các giấy phép và đáp ứng điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Đoàn đã lập biên bàn, mời chủ cơ sở đến làm việc với Thanh tra Sở Y tế về các nội dung vi phạm.

Trúc Ly