BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Y tế Tây Ninh:

Kiểm tra hoạt động sản xuất nước uống đóng chai 

Cập nhật ngày: 23/12/2017 - 08:42

BTNO - Mới đây, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP do bác sĩ Nguyễn Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành thanh tra hoạt động sản xuất nước uống đóng chai tại Tân Châu.

Bình đựng nước bị lủng, được cơ sở dùng keo silicon dán lại để tiếp tục sử dụng.

Tại cơ sở sản xuất nước uống đóng chai LiVe (khu phố 1, thị trấn Tân Châu), đoàn phát hiện cơ sở này không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, như: không kiểm nghiệm sản phẩm và nguồn nước sử dụng trong sản xuất định kỳ theo đúng nội dung đã công bố hợp quy; khu sản xuất, kinh doanh không tách biệt với khu sinh hoạt và khu sản xuất nước rửa chén; chưa trang bị đầy đủ trang thiết bị sản xuất, đèn tia cực tím khử trùng trong phòng chiết rót theo quy định; dàn lọc tại khu chiết rót và máy móc bị rò rỉ nước ra ngoài; một số bình nhựa chứa nước bị bể, được cơ sở dán keo để tiếp tục sử dụng.

Đoàn đã lập biên bản, niêm phong, yêu cầu ngưng hoạt động đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đến khi hoàn thiện các điều kiện theo quy định. Đồng thời, yêu cầu cơ sở tự tiêu hủy số bình bị vỡ, không đảm bảo an toàn trước sự chứng kiến của đoàn; đối với những bình tái sử dụng không sử dụng lại van xả mà phải thay mới, đảm bảo vệ sinh.

Khu vực để bình chứa không có kệ theo quy định, xung quanh nước đọng khá mất vệ sinh.

Ngoài ra, đoàn cũng tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh bao bì tại Tổ 3, ấp Thạnh An, xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu. Chủ cơ sở không chứng minh được các hồ sơ pháp lý đủ điều kiện theo quy định, Đoàn đã lập biên bản, đình chỉ hoạt động sản xuất cho đến khi chủ cơ sở hoàn tất các hồ sơ theo quy định.

Được biết, cả hai cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai và sản xuất bao bì này đều thuộc Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Thị Lời.

Minh Dương