BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tại Hòa Thành 

Cập nhật ngày: 14/09/2018 - 14:44

BTNO - Vừa qua, đoàn kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình phát triển thanh niên của tỉnh do ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Hòa Thành.

Hiện nay, Hòa Thành có 38.157 thanh niên trong độ tuổi từ 16 đến 30, chiếm 26% tổng dân số của huyện; thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ học vấn THPT là 94%.

Thanh niên làm việc tại các xí nghiệp trên địa bàn huyện Hòa Thành- Ảnh minh hoạ

Thực hiện chính sách và các đề án, dự án về hướng nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, từ đầu năm 2018 đến nay, Hòa Thành tư vấn, giới thiệu việc làm cho 374 lao động vào làm tại các xí nghiệp, đạt 75% kế hoạch; mở 4 lớp dạy nghề cho 210 lao động nông thôn; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân các chương trình vay vốn cho thanh niên với tổng dư nợ hiện nay hơn 16,1 tỉ đồng...

Các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện phối hợp với các trường đại học thực hiện công tác tư vấn hướng nghiệp cho 8.000 học sinh, giúp các em lựa chọn được nghề phù hợp với trình độ bản thân.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các ban, ngành của huyện làm rõ thêm những thắc mắc của đoàn kiểm tra về chương trình giáo dục kỹ năng sống cho thanh niên, học sinh; vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên; đề án hỗ trợ thanh niên sau cai nghiện…

Các thành viên của đoàn kiểm tra đã phân tích những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các chính sách đối với thanh niên; đồng thời định hướng giải pháp để trong thời gian tới, huyện thực hiện có hiệu quả hơn các nghị quyết của Đảng và quyết định của tỉnh Tây Ninh về công tác thanh niên.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ đánh giá cao việc huyện Hòa Thành đã xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch hành động đối với công tác thanh niên.

Ông Ngân đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đặc biệt cần phải chú trọng hơn về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; tăng cường công tác phối hợp giữa cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên...

VL