BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra VSATTP tại Bến Cầu: Niêm phong 39 kg thịt heo bốc mùi hôi 

Cập nhật ngày: 12/05/2017 - 14:25

BTNO - Ngày 11.5, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP do ông Nguyễn Điều – Phó Chi cục trưởng Chi cục VSATTP Tây Ninh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra ở huyện Bến Cầu.

Đoàn kiểm tra tủ đông của Công ty Kim Hồng.

Đoàn đã đến kiểm tra tại Công ty TNHH MTV TP Kim Hồng. Về hồ sơ pháp lý, công ty không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chưa thực hiện khám sức khỏe và xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm cho thành viên của công ty.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn còn phát hiện trong tủ đông lạnh của công ty vừa rút điện ra trước đó có 39 kg thịt heo sống bốc mùi khó chịu. Số thịt heo này không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch thú y. Với nguồn thực phẩm không đảm bảo an toàn này, đoàn kiểm tra đã lập biên bản và niêm phong toàn bộ, yêu cầu công ty tự quản lý và chịu trách nhiệm dưới sự giám sát của Công an xã An Thạnh.

Đoàn cũng kiến nghị UBND xã An Thạnh tiếp tục xử lý 39 kg thịt hôi thối này theo quy định và thông báo kết quả xử lý về Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh.

Được biết, Công ty TNHH MTV TP Kim Hồng trước đây cung cấp thực phẩm cho các bếp ăn tập thể, tuy nhiên gần đây đã tạm ngưng cung cấp, chỉ còn bán thịt heo tại chợ địa phương.

PYY