Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiến nghị cho phép TP.HCM làm chủ đầu tư đường cao tốc 10.700 tỉ 

Cập nhật ngày: 24/04/2019 - 08:15

UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh vừa có cuộc họp về đường cao tốc từ TP lên Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) với chủ trương sẽ kiến nghị cơ quan chức năng giao cho TP.HCM làm chủ đầu tư dự án này.

Cụ thể, trong cuộc họp chiều ngày 23-4 về dự án này tại TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến và Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân sau khi nghe báo cáo về dự án đã thống nhất sẽ kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng đồng ý cho UBND TP.HCM làm chủ đầu tư dự án này. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 10.700 tỉ đồng. 

Trong cuộc họp, Sở GTVT TP.HCM cho biết Ban Quản lý dự án 2 (Tổng cục Đường bộ) vừa trình Bộ GTVT thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh).

Tuyến cao tốc này dự kiến được đầu tư thành hai phân đoạn: TP.HCM - Trảng Bàng (dài 33 km) và Trảng Bàng - Mộc Bài (dài 20,5 km). Trong đó, đoạn TP.HCM - Trảng Bàng có quy mô đường cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, tốc độ thiết kế 120 km/giờ. Đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài được đề xuất đầu tư với mô hình đường cao tốc hạn chế 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. 

Việc đầu tư tuyến cao tốc này theo cơ quan chức năng hai tỉnh thành là vô cùng cấp bách vì hiện nay QL22 là tuyến giao thông duy nhất kết nối giữa TP.HCM với cửa khẩu Mộc Bài.

Các dữ liệu mới nhất cho thấy vận tải hàng hóa giữa TP.HCM và Tây Ninh đang gia tăng đáng kể. Theo nghiên cứu của tư vấn DEEP của KOICA (Hàn Quốc) và TEDI South, tuyến đường này sẽ quá tải và ùn tắc giao thông trong vài năm tới, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế trong khu vực và hai địa phương TP.HCM, Tây Ninh.

Nguồn VNE