BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiên quyết di dời khu chợ tạm Chợ Long Hoa 

Cập nhật ngày: 09/07/2019 - 18:39

BTNO - Sau khi khu C-D chợ Long Hoa hoàn thành, UBND huyện Hòa Thành và nhà đầu tư đã có nhiều nỗ lực vận động các tiểu thương kinh doanh tại khu chợ tạm (từ cửa 2 đến cửa 4 và từ cửa 6 đến cửa 7 chợ) đăng ký vị trí kinh doanh bên trong chợ.

Tuy nhiên, qua thời gian vận động, tuyên truyền chỉ có các hộ kinh doanh tại khu chợ tạm từ cửa 6 đến cửa 7 chợ chấp hành tháo dỡ, trả lại mặt bằng đường Huỳnh Thanh Mừng thông thoáng.

Còn khu chợ tạm từ cửa 2 đến cửa 4 chợ vẫn chưa được di dời đã làm ảnh hưởng đến mỹ quan chợ, vừa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên đường.

Tháo dỡ khu chợ tạm trên đường Huỳnh Thanh Mừng (đoạn cửa 3 Chợ Long Hoa).

Để các tiểu thương đồng thuận chấp hành việc di dời khu chợ tạm từ cửa 2 đến cửa 4 chợ Long Hoa, thời gian qua, chính quyền huyện Hòa Thành cùng chủ đầu tư đã kiên trì vận động các tiểu thương, đồng thời nỗ lực tìm giải pháp để tìm được tiếng nói chung trong việc di dời khu chợ tạm này.

Theo ghi nhận, từ đầu tháng 7 đến nay, một số tiểu thương kinh doanh tại khu chợ tạm từ cửa 2 đến cửa 4 chợ đã chấp hành việc di dời vào kinh doanh tại địa điểm được chủ đầu tư bố trí bên trong khuôn viên chợ. Đến ngày 8.7, vẫn còn  tiểu thương kinh doanh mặt hàng thịt, cá… buôn bán tại khu chợ tạm trên đường Huỳnh Thanh Mừng mà chưa di dời theo thông báo của UBND huyện Hòa Thành.

Trước đó, để giải quyết dứt điểm vấn đề khu chợ tạm từ cửa 2 đến cửa 4 chợ Long Hoa, ngày 2.7, UBND huyện Hòa Thành đã có thông báo, từ ngày 3- 5.7 các tiểu thương đang kinh doanh tại khu chợ tạm này phải tháo dỡ sạp, kios từ cửa 2 đến cửa 4 chợ Long Hoa để thực hiện chỉnh trang đô thị thị trấn Hòa Thành và nâng cấp, cải tạo đường Huỳnh Thanh Mừng. Sau ngày 5.7, những trường hợp không chấp hành thông báo của UBND huyện bị xử lý theo quy định pháp luật; mọi quyền lợi liên quan đến việc kinh doanh hay thắc mắc, thiệt hai về tài sản,vật chất sẽ không được giải quyết.

Trước sự kiên quyết của UBND huyện Hòa Thành, sau khi nhận được thông báo, nhiều tiểu thương đã chấp hành tự nguyện tháo dỡ sạp và kios.

Một người dân sống trên đường Huỳnh Thanh Mừng, thị trấn Hòa Thành  đánh giá, những nỗ lực tuyên truyền vận động của chính quyền huyện Hòa Thành đã mang lại hiệu quả. Phần đông các tiểu thương kinh doanh tại các khu chợ tạm trên đường Huỳnh Thanh Mừng đã chấp hành. Tuy nhiên, người này cho rằng, đối với những trường hợp không chấp hành, chính quyền cần kiên quyết xử lý.

Các quầy thịt, quầy rau củ quả đã di dời vào bán đúng nơi quy định.

Chị L.T- chuyên kinh doanh thịt heo tại cửa 3 chợ Long Hoa cho biết, sạp thịt của chị chỉ mới dời vào bán (đúng nơi quy định bên trong khuôn viên chợ) mới 1 ngày. Do mới di dời vào bên trong nên khách vào chợ mua chưa nhiều, hơn nữa do vẫn còn nhiều người buôn bán chưa chấp hành việc di dời nên cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các tiểu thương đã di dời vào bán bên trong khuôn viên chợ.

Chị L.T nói, việc di dời chưa đồng loạt như trên đã làm ảnh hưởng đến kinh doanh của những hộ đã chấp hành thông báo của uỷ ban huyện. Các tiểu thương mong muốn cơ quan chức năng kiên quyết hơn nữa trong việc vận động, xử lý các hộ tiểu thương vào bán đúng nơi quy định.

Bà C., một tiểu thương kinh doanh mặt hàng rau củ quả cho biết, sạp của bà đã di dời vào bán đúng nơi quy định hơn 1 tuần qua. Thế nhưng, do phía bên ngoài chợ vẫn còn người kinh doanh nên người dân không chịu vào chợ. Bà C. nói, nếu để tình trạng này kéo dài, không kiên quyết xử lý những hộ không chấp hành sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của những hộ chấp hành tốt chủ trương của huyện.

Chợ Long Hoa được người dân huyện Hòa Thành xem là một trong những biểu tượng của huyện, cũng là điểm dừng chân ưa thích của nhiều du khách khi đến tham quan Tây Ninh.

Hình ảnh nhếch nhác của khu chợ tạm trên đường Huỳnh Thanh Mừng thời gian qua đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến mỹ quan của Chợ Long Hoa nói riêng và đô thị Hòa Thành nói chung. Do đó, việc xóa bỏ khu chợ tạm nằm trên đường Huỳnh Thanh Mừng và nâng cấp, cải tạo khang trang lại con đường cũng như khu vực xung quanh chợ là điều mà dư luận quan tâm.

Thế Nhân- Thanh Nhi