Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiên quyết giải toả tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường quanh chợ Long Hoa 

Cập nhật ngày: 09/03/2019 - 09:28

BTN - Khi ngôi chợ tạm được hình thành, ngoài các tiểu thương được chính quyền cho cất sạp tạm trên một phần đường Huỳnh Thanh Mừng, còn có những người bán hàng rong cũng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đường Huỳnh Thanh Mừng để mua bán.

Khu C-D chợ Long Hoa đã sắp đi vào hoạt động, chính quyền huyện Hoà Thành sẽ kiên quyết xử lý tình trạng mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè bên ngoài chợ Long Hoa.

Khi nhà đầu tư khởi công xây dựng khu C-D chợ Long Hoa, nhằm tạo điều kiện cho tiểu thương ổn định cuộc sống, UBND huyện Hoà Thành đã có chủ trương cho các tiểu thương này tạm cất sạp tại một phần đường Huỳnh Thanh Mừng (đoạn từ cửa 3 chợ đến cửa 7 chợ để buôn bán).

Thế nhưng, khi ngôi chợ tạm được hình thành, ngoài các tiểu thương được chính quyền cho  cất sạp tạm trên một phần đường Huỳnh Thanh Mừng,  còn có những người bán hàng rong cũng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đường Huỳnh Thanh Mừng để mua bán.

Mặc dù các ngành chức năng trên địa bàn đã liên tục xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè nhưng hiệu quả chưa cao. Vào các giờ cao điểm trong ngày, nhất là vào buổi sáng và buổi chiều, việc lưu thông qua đoạn đường từ cửa 6 đến cửa 8 chợ Long Hoa rất khó khăn.

Đến trước tết vừa qua, nhà đầu tư đã khánh thành khu C-D chợ Long Hoa và đã được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu công trình để đưa vào sử dụng. UBND huyện Hoà Thành đã có thông báo yêu cầu tiểu thương đã đăng ký thuê sạp tại khu C-D chợ Long Hoa đăng ký nhận sạp, ki ốt, cũng như chuẩn bị di dời vào chợ kinh doanh.

Bên cạnh đó, UBND huyện Hoà Thành cũng ra thông báo về thời hạn cuối cùng (ngày 25.3.2019), toàn bộ mặt bằng các sạp chợ tạm sẽ được giải toả, hộ kinh doanh không được buôn bán tại khu vực này.

Theo một tiểu thương, việc di dời các hộ kinh doanh vào trong khu C-D cần được triển khai thực hiện sớm để người dân ổn định hoạt động mua bán, bảo đảm mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một người dân sống tại khu phố 1, thị trấn Hoà Thành cho biết, huyện Hoà Thành đang có những bước phát triển năng động và mạnh mẽ. Vì vậy, không nên để kéo dài hình ảnh ngôi chợ tạm kinh doanh trên đường trông rất nhếch nhác, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông…  “Chính quyền cần cương quyết trong việc xử lý những cá nhân cố tình buôn bán lấn chiếm lòng lề đường xung quanh chợ Long Hoa trong thời gian tới. Đừng để du khách thập phương có ấn tượng xấu về vùng thị tứ Hoà Thành”, ông nói.

Được biết, UBND huyện Hoà Thành đã giao UBND Thị trấn trách nhiệm giải toả các điểm mua bán tạm trên vỉa hè, lòng đường bên ngoài khu vực chợ Long Hoa.

THƯỜNG DÂN