Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu:

Kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè 

Cập nhật ngày: 29/11/2019 - 09:11

BTNO - Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để dựng rạp khi gia đình có đám tiệc, liên hoan... diễn ra khá phổ biến, gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

UBND huyện Tân Châu vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, thành viên Ban An toàn giao thông huyện, xã, thị trấn chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, via hè, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Theo UBND huyện Tân Châu, thời gian qua, việc các hộ dân sinh sống dọc hai bên các tuyến giao thông lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để dựng rạp khi gia đình có đám tiệc, liên hoan.... diễn ra khá phổ biến trên địa bàn. Tình trạng này gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao, nhất là vào ban đêm, vì đa số các rạp đều không có cảnh báo.

Dựng rạp lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè tiềm ẩn nguy cơ TNGT- Ảnh minh họa

UBND huyện nhấn mạnh yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo lực lượng Công an địa phương phối hợp các cơ quan ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, đồng thời cho các hộ dân sống hai bên đường ký cam kết không dựng rạp lấn, chiếm lòng lề đường, vỉa hè, vi phạm hành lang an toàn giao thông; khi công dân đến đăng ký kết hôn hoặc báo tử cần phối hợp nhắc nhở, yêu cầu ký cam kết không lấn chiếm lòng, lề đường để dựng rạp, nếu vi phạm phải kiên quyết xử lý nghiêm (đối với các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, nghiêm cấm tuyệt đối việc dựng rạp lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè; các tuyến đường nhỏ trong lô, trong xóm, nhắc nhở người dân khi dựng rạp phải chừa lại ít nhất ½ mặt đường để cho người, phương tiện qua lại và có biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn).

Khi phát hiện vi phạm, Ban ATGT các xã, thị trấn chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đến gặp chủ rạp và gia đình người vi phạm yêu cầu tự giác tháo dỡ. Riêng đối với các gia đình có đám tang, do không gian chật hẹp không thể dựng rạp trong sân nên lấn, chiếm một phần ra lề đường, vỉa hè, chính quyền địa phương phải đến nhắc nhở để gia đình có biện pháp cảnh báo nhằm đảm bảo an toàn, phòng ngừa TNGT.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để tình trạng vi phạm mua, bán, dựng rạp... lấn, chiếm lòng lề đường, vỉa hè và xảy ra TNGT trên địa bàn quản lý.

UBND huyện đề nghị, hiện trên địa bàn chưa có trung tâm tiệc cưới, Ban ATGT các xã, thị trấn chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét tạo điều kiện cho các hộ dân mượn các địa điểm như: Trung tâm Văn hoá xã, khu đất trống... để dựng rạp tổ chức đám tiệc, vừa văn minh và đảm bảo an toàn giao thông.

Hy Uyên


Liên kết hữu ích