Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểu xăm lợi đen của thiếu nữ Tây Phi

Cập nhật ngày: 06/01/2013 - 05:31

Ở những thị trấn nhỏ như Thies, thuộc Senegal, việc xăm lợi đen rất được ưa chuộng. Phụ nữ Thies vẫn truyền nhau phong tục từ cổ xưa để giúp họ có nụ cười thêm quyến rũ. Tất nhiên, việc xăm sẽ để lại nhiều đau đớn.

Marieme, một thiếu nữ làng Thies, từng trải qua tục lệ xăm lợi đen. "Tôi muốn có lợi màu đen để giúp cho nụ cười thêm đẹp. Nó đang trở thành trào lưu, nhưng tôi vẫn cảm thấy lo sợ. Dù sao thì mọi chuyện sẽ ổn", Marieme chia sẻ trước khi tiến hành xăm lợi.

Marieme được xăm lợi ngay tại sân sau của gia đình thay vì ở một phòng có trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết. Chuyên gia chỉ thu 1 USD (gần 21.000 VND) cho mỗi lần xăm lợi đen. Cô này tin rằng, việc xăm lợi không chỉ mang lại vẻ đẹp cho các thiếu nữ, mà còn đảm bảo sức khoẻ răng lợi: “Bạn sẽ không bao giờ thấy lợi chúng tôi chảy máu và chúng tôi luôn có hàm răng khoẻ mạnh. Khi cười, bạn sẽ không chú ý tới lợi của mình, nhưng chắc chắn nó mang tới sự quyến rũ cho nụ cười của bạn”.

Việc xăm lợi sử dụng một loại bột màu đen - hỗn hợp được tạo ra từ quá trình đốt dầu với bơ Shea. Khách hàng nằm lên đùi của chuyên gia và chất bột đen được bôi lên lợi. Sau quá trình này, một dụng cụ sắc nhọn như kim khâu được dùng để đâm liên tục lên lợi nhằm giữ lại màu đen.

Quá trình này được thực hiện lặp lại nhiều lần để tạo nên nhiều lớp bột đen bám trên lợi. Kết quả là, cô gái có lợi đen như ý, kèm theo nỗi đau về thể xác. Marieme dự định xăm bảy lớp trên lợi. “Tôi thấy rất đau đớn, và chắc sẽ không bao giờ xăm lợi nữa. Tôi như sắp chết vậy. Tôi cố gắng chịu đựng, nhưng chỉ hoàn thành được bốn lớp”, Marieme nói.

Theo một chuyên gia xăm lợi, ngày càng ít thiếu nữ xăm lợi, nhưng vẫn có người hứng thú với tục lệ này. Đặc biệt là những cô gái đang muốn tìm kiếm người yêu.

TT (st)