BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiev rung chuyển sau vụ tấn công tên lửa của Nga 

Cập nhật ngày: 02/09/2024 - 22:41

Sáng sớm 2/9, Nga phóng nhiều tên lửa khiến Thủ đô Kiev của Ukraine rung chuyển.

Không quân Ukraine cho biết họ đã phá hủy 22 tên lửa và 20 máy bay không người lái của Nga trong vụ tấn công rạng sáng 2/9. Trong số đó có 9 tên lửa đạn đạo và 13 tên lửa hành trình. Các tên lửa này bị đánh chặn ở các khu vực Kiev, Kharkiv, Dnipro, Poltava, Mykolaiv và Zaporizhzhia.

Cảnh báo không kích vang lên khắp Ukraine trong gần hai giờ. Tới 6h30 cùng ngày, không quân Ukraine tuyên bố không phận nước này đã an toàn. Ba Lan, thành viên NATO láng giềng, đã kích hoạt máy bay của Ba Lan và đồng minh để bảo vệ không phận của mình.

Một vụ nổ được ghi lại trong đợt không kích rạng sáng 2/9. (Ảnh: Reuters)

Vụ tấn công diện rộng diễn ra đúng ngày đầu tiên trẻ em Ukraine trở lại trường học, gây thiệt hại nhiều cơ sở hạ tầng vật chất tại Kiev và các vùng khác của Ukraine. 

Cụ thể, một lò hơi tại một nhà máy nước ở Kiev và lối vào một nhà ga tàu điện ngầm kiêm hầm trú bom ở quận Svyatoshynksyi bị hư hại, thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết trên Telegram, lưu ý thêm rằng nhà ga vẫn đang hoạt động.

Cuộc tấn công cũng làm ít nhất hai người bị thương, ông Klitschko thông tin thêm. 

Dịch vụ khẩn cấp đã được triển khai đến một số địa điểm, bao gồm các quận Svyatoshynksyi, Solomyanskyi và Holosiivskyi. Trong đó, Solomyanskyi là nơi có một nhà ga xe lửa lớn và sân bay chính của Kiev.

Ngoài ra, một trung tâm Hồi giáo cũng bị hư hại nặng nề trong cuộc tấn công, nhà lãnh đạo Tatar Crimea Refat Chubarov cho biết trên Telegram.

Các nhân chứng đã nghe thấy một loạt tiếng nổ lớn khi các đơn vị phòng không triển khai hoạt động, một số tiếng nổ được ghi nhận từ khu vực trung tâm Kiev. 

Trước đó 1 tuần, Nga triển khai hơn 200 tên lửa và máy bay không người lái vào Ukraine, khiến 7 người thiệt mạng và làm hư hại các cơ sở năng lượng trên toàn quốc. Kiev gọi đây là hoạt động tấn công lớn nhất kể từ khi xung đột nổ ra năm 2022 tới nay.

Nguồn VTC News

Từ khóa
KievNgaUkraineNATO