Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kode 0 - chiếc Lamborghini Aventador của người Nhật 

Cập nhật ngày: 04/12/2019 - 15:01

Kode 0 được nhà thiết kế người Nhật tạo nên từ nguyên mẫu Aventador với những ý tưởng độc đáo.

Cha đẻ của Kode 0 là Ken Okuyama, một chuyên gia thiết kế ôtô người Nhật Bản, người đã dành phần lớn sự nghiệp của mình tại hãng Pininfarina (Italy). Đồng thời, ông cũng là người đứng sau những chiếc xe tạo tên tuổi như Acura SX, Ferrari 599 GTB, Ferrari Enzo, Maserati Birdcage 75th Concept và Chevrolet Camaro thế hệ thứ 4.

Nhưng vào năm 2006, Ken Okuyama rời Pininfarina, khoảng một thời gian sau đó, ông bắt đầu ra mắt bộ sưu tập xe hơi của riêng mình mang tên Ken Okuyama Eyes. Mẫu concept đầu tiên là xe hai cửa K.O 7 Spider và được ra mắt tại triển lãm Geneva 2008.

Lamborghini Kode 0.

Kode 0 là mẫu xe dựa theo thiết kế của Lamborghini Aventador, đồng thời sử dụng "tỷ lệ xe mơ ước" từ các mẫu xe huyền thoại như Lamborghini Countach, Miura và Lancia Stratos Zero. Okuyama đã dùng kỹ thuật "one motion" để tạo những đường nét của Kode 0.

Các chi tiết như bộ chia gió phía trước được thiết kế sắc sảo, đèn pha LED, ống xả hình tam giác và bộ la-zăng 21 inch tương phản với lớp sơn trên xe. Khung liền thân của xe được giữ nguyên, nhưng phần thân được thay thế bằng chất liệu carbon. Điều này giúp Kode 0 có trọng lượng 1.550 kg, nhẹ hơn Aventador tiêu chuẩn 25kg.

Kode 0 trang bị động cơ 6,5 lít V12 hút khí tự nhiên của Lamborghini, công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Gia tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây thông qua hộp số bán tự động. Hiện xe mới di chuyển quãng đường 2.201 km. Giá bán của xe không được tiết lộ.

Nguồn VNE (theo Motor1)