BAOTAYNINH.VN trên Google News

BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh:

Ký hợp đồng uỷ quyền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2022 

Cập nhật ngày: 02/07/2022 - 09:45

BTNO - Ngày 30.6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ký kết hợp đồng uỷ quyền thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2022.

BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh ký kết hợp đồng uỷ quyền thu BHXH, BHYT năm 2022.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc BHXH tỉnh, ông Trần Ngọc Lễ- Giám đốc Bưu điện tỉnh, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của hai đơn vị. Việc ký kết hợp đồng uỷ quyền thu nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức dịch vụ thu bảo đảm nguồn lực phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện nhiệm vụ thu BHXH, BHYT trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Theo nội dung được ký kết, BHXH tỉnh uỷ quyền và Bưu điện tỉnh đồng ý nhận uỷ quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng trong thời gian ký kết hợp đồng.

Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn đảm nhận công tác vận động, duy trì phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, người tham gia BHYT theo hộ gia đình, người tham gia BHYT được ngân sách Nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng trong phạm vi toàn tỉnh; đôn đốc, thu tiền đóng, tiếp nhận hồ sơ của người tham gia; lập danh sách người tham gia; nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ cơ quan BHXH trả cho người tham gia...

Hai đơn vị có nghĩa vụ tuân thủ hợp đồng, trong quá trình thực hiện phải có trách nhiệm hỗ trợ, hợp tác với nhau. Hợp đồng có hiệu lực từ ngày 1.7.2022 đến ngày 30.6.2024.

Lê Thuỳ – Tâm Giang