BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 65 năm Ngày Doanh nhân VN: Đảng, chính quyền và nhân dân Tây Ninh luôn gắn bó, đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp

Cập nhật ngày: 12/10/2010 - 05:59

(BTNO) - Tối 12.10, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.1945 – 13.10.2010) và tôn vinh các doanh nhân đã có nhiều đóng góp xây dựng, phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà trong 5 năm (2006 – 2010). Đến dự có Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND – UBND tỉnh, UB. MTTQVN tỉnh và hơn 80 doanh nhân đại diện cho hơn 3.000 doanh nhân, gần 12.000 hộ kinh doanh trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên trao Bằng khen của VCCI cho ông Võ Tự Thiện và bà Phan Thị Kim Liên.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Hùng Việt ôn lại quá trình 65 năm hình thành và phát triển của đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung, doanh nhân Tây Ninh nói riêng. Ông đặc biệt chúc mừng 22 doanh nhân xuất sắc và 61 doanh nhân tiêu biểu tỉnh Tây Ninh được tôn vinh trong Lễ kỷ niệm năm nay. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tạo mọi điều kiện cho doanh nhân phát triển, ngày càng lớn mạnh. Cùng cả nước, Tây Ninh đã có hàng ngàn  doanh nhân với trên 3.000 doanh nghiệp, HTX và gần 12.000 hộ kinh doanh, trang trại. Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến Tây Ninh tìm hiểu môi trường đầu tư và đã đầu tư vào các dự án lớn, trong đó có những tập đoàn, những doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Cao su VN, Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN, Tập đoàn Bourbon… Không chỉ đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế, bảo đảm việc làm cho người lao động, doanh nhân Tây Ninh đã góp phần mình cùng chính quyền bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo” – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nói.

Ông Võ Hùng Việt biểu dương những thành tựu của những doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc đồng thời bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những doanh nhân đang gặp khó khăn do sự khắc nghiệt, may rủi của thương trường nhất là trong bối cảnh suy thoái kinh tế thế giới vừa qua. “Đảng, chính quyền và nhân dân Tây Ninh luôn gắn bó, đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp. Sự đồng hành không chỉ là tổ chức nhiều hơn, thiết thực hơn những cuộc gặp gỡ, đối thoại để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nhân của các cơ quan chính quyền; cũng không chỉ là việc đỡ đầu thành lập Hội doanh nghiệp – Ngôi nhà chung của Doanh nhân Tây Ninh để hợp tác, phát triển; để làm cầu nối hữu hiệu giữa doanh nhân với chính quyền; để doanh nhân có thể tham gia đóng góp xây dựng cơ chế, chính sách cho chính hoạt động của mình; Một trong những việc lớn nhất thể hiện sự đồng hành với doanh nhân, doanh nghiệp là chính quyền Tây Ninh đã và đang tự đổi mới mình để trở thành một chính quyền thực sự phục vụ cho doanh nhân, doanh nghiệp và người dân.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng cùng Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Hùng Việt trao tặng Bằng khen của Bộ Tài chính cho 22 doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế năm 2009. Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên trao Bằng khen của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho hai doanh nhân tiêu biểu tỉnh Tây Ninh là ông Võ Tự Thiện – Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Tây Ninh, bà Phan Thị Kim Liên – Giám đốc Công ty xăng dầu Tây Ninh.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng đã trao Bằng công nhận, cúp và hoa cho 61 doanh nhân tiêu biểu tỉnh Tây Ninh trong 5 năm (2006 – 2010).

Văn nghệ chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tặng hoa cho đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - nhà đầu tư có nhiều đóng góp cho tỉnh TN.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng tặng hoa cho các doanh nhân xuất sắc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Hùng Việt trao tặng Bằng khen của Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp

Đặng Hoàng Thái