Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ: Sư đoàn 5 tri ân trọn nghĩa vẹn tình 

Cập nhật ngày: 23/07/2024 - 14:19

BTNO - Thời gian qua, Sư đoàn 5 luôn xác định việc thực hiện tốt công tác chính sách với người có công là một nội dung quan trọng, thể hiện sự quan tâm, tri ân đối với những người đã cống hiến xương máu và tuổi thanh xuân cho Tổ quốc.

Chỉ huy Sư đoàn 5 tặng quà cho gia đình chính sách ở xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Theo Thượng tá Lê Đức Nhân - Phó Chính uỷ Sư đoàn 5, hằng năm, Sư đoàn đã tham mưu phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương nơi đơn vị đứng chân phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt chính sách trong quân đội và hậu phương quân đội. Đơn vị trực tiếp chỉ đạo cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch, giải quyết chế độ chính sách cho người có công, bảo đảm thấu tình đạt lý, không để sai, sót đối tượng.

Đặc biệt, trong công tác chăm lo các đối tượng thương binh, gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn được Sư đoàn quan tâm thực hiện với tinh thần, thái độ và trách nhiệm cao nhất. Vừa qua, Sư đoàn đã phối hợp với Bệnh viện 7A (Quân khu 7) tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc cho gia đình chính sách, người có công ở các xã khu vực vành đai đơn vị đứng chân. 

Tham gia buổi khám bệnh, ông Nguyễn Văn Hóa, thương binh 1/4 ngụ ấp Bình Phong, xã Thái Bình, huyện Châu Thành phấn khởi nói: “Được các bác sĩ về tận nơi khám bệnh toàn diện, tư vấn đầy đủ cách chăm sóc sức khoẻ, ăn uống khoa học, tôi yên tâm lắm”.

Ngoài ra, Sư đoàn cũng chủ động rà soát và tham mưu đề xuất với cấp trên hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa Quân - Dân cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn.

Ông Bạc Công Điều là cựu chiến binh, người con của đồng bào dân tộc Mường, từng có thời gian tham gia hoạt động chiến đấu ở Sư đoàn 5, hiện ngụ xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình. Do điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, sức khoẻ của ông cũng giảm sút nên việc xây dựng lại căn nhà cấp 4 xuống cấp từ nhiều năm đã không thể thực hiện được. Trước hoàn cảnh đó, Sư đoàn 5 và Hội Bạn chiến đấu, cựu chiến binh Sư đoàn 5 miền Đông Nam Bộ đã hỗ trợ gia đình ông xây dựng mới căn nhà trên nền đất cũ. 

Căn nhà được xây dựng có diện tích hơn 75m2 với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng, trong đó Sư đoàn 5 hỗ trợ 100 triệu đồng, phần còn lại do Hội Bạn chiến đấu, cựu chiến binh Sư đoàn 5 miền Đông Nam Bộ hỗ trợ thêm và gia đình góp vào xây dựng.

Tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ mắc bệnh hiểm nghèo và quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, ông Bạc Công Điều chia sẻ: “Căn nhà cũ của bố mẹ để lại cho vợ chồng tôi, hoàn cảnh khó khăn nên chúng tôi cứ ở như thế bao năm nay, chưa từng nghĩ sẽ có số tiền lớn để xây dựng lại. Vợ chồng tôi vô cùng biết ơn lãnh đạo Hội Bạn chiến đấu, cựu chiến binh Sư đoàn 5 miền Đông Nam Bộ, lãnh đạo Sư đoàn 5 hỗ trợ chúng tôi có căn nhà mới khang trang”.

Bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa, thiết thực, Sư đoàn 5 đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với các đối tượng chính sách, chia sẻ khó khăn với Nhân dân, góp phần tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, nét đẹp “Người chiến sĩ Sư đoàn 5 anh hùng” trong lòng nhân dân và chính quyền địa phương.

Lê Thuận – Phương Thảo