BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỹ thuật Pyramid trong nâng mũi của BS Lê Viết Trí khiến chuyên gia Hàn Quốc thán phục 

Cập nhật ngày: 14/09/2024 - 07:06

BTNO - Vừa qua, ThS.BS Lê Viết Trí đã có cuộc gặp gỡ trao đổi chuyên môn và kinh nghiệm trong phẫu thuật nâng mũi cùng chuyên gia Dr Yoo Jung Seok - Giám đốc Tập đoàn Y tế Gangnam K-Beauty.

Bất ngờ trước sự phát triển của công nghệ làm đẹp tại Việt Nam

Trong chuyến làm việc tại Việt Nam, bác sĩ Yoo Jung Seok đã có cơ hội đến trực tiếp Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn và trao đổi chuyên môn tại đây cùng Ths.BS Lê Viết Trí – Giám đốc bệnh viện.

Bác sĩ Lê Viết Trí bắt tay thân mật chào đón chuyên gia Dr Yoo Jung Seok.

Dr Yoo Jung Seok từng tiếp cận với thị trường làm đẹp tại Việt Nam cách đây hơn 10 năm trước. Cho đến thời điểm hiện tại, chuyên gia nhận định đã có rất nhiều sự thay đổi khác biệt về việc ứng dụng những công nghệ tân tiến trong việc làm đẹp. Trình độ y khoa của bác sĩ cũng như việc đầu tư về cơ sở vật chất được đánh giá cao.

Bác sĩ Yoo Jung Seok bày tỏ: “Khi tham dự hội thảo công nghệ, lắng nghe báo cáo nghiên cứu của các chuyên gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Việt Nam, tôi thật sự thán phục họ vì trình độ chuyên môn cao, áp dụng nhiều kỹ thuật thực tế, những ca mổ và hình ảnh họ mang đến đều thấy rõ hiệu quả vượt trội, chứng tỏ không thua kém bất kỳ một quốc gia khác mà tôi từng biết đến”.

Bác sĩ Trí chia sẻ chuyên môn về kỹ thuật Pyramid với Dr Yoo Jung Seok và đội ngũ.

Khi phân tích về yếu tố cơ địa của người Châu Á, ông Yoo Jung Seok cho rằng gương mặt có cấu trúc thiếu chiều sâu và chưa có điểm nhấn khác biệt so với người phương Tây. Do đó, nhiều người tìm đến giải pháp can thiệp thẩm mỹ mũi.

Người Hàn Quốc và người Việt Nam có chung một mong muốn đó là sở hữu dáng mũi cao. Tuy nhiên, quan điểm về vẻ đẹp còn thay đổi theo thời gian và thị hiếu của nhiều người, sự phát triển của công nghệ truyền thông và giới trẻ mong muốn làm đẹp theo thần tượng là điều khó tránh khỏi. Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được những mong muốn làm đẹp này.

Kỹ thuật chỉnh sửa mũi dị tật khiến chuyên gia Hàn Quốc thán phục

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Viết Trí chia sẻ về kỹ thuật cải thiện mũi cho những trường hợp mũi dị dạng, dị tật khó, bằng giải pháp gia cố trụ mũi Pyramid và kỹ thuật V-Y-Z để giải quyết là giải pháp chỉnh sửa mũi tối ưu. Công nghệ này đặc biệt phù hợp để giải quyết những trường hợp mũi lệch vẹo, khuyết vách ngăn, cánh mũi biến dạng do dị tật nặng hoặc mũi từng thẩm mỹ thất bại.

Tại Bệnh viện JK Nhật Hàn, bác sĩ Trí đã tạo hình thành công cho hơn 45.000 trường hợp mũi, trong đó hơn 10.000 trường hợp mũi dị tật nặng được thay đổi.

Dr Yoo Jung Seok tham quan phòng mổ tại Bệnh viện JK Nhật Hàn.

Bác sĩ Trí chia sẻ: “Cơ địa người Việt Nam có phần vách ngăn mũi rất hẹp và yếu so với người Hàn Quốc, vậy nên nếu áp dụng các công nghệ của Hàn vào cho người Việt thì phải có sự điều chỉnh. Kỹ thuật Pyramid được nghiên cứu và ứng dụng cho người Việt chính là để giải quyết vấn đề trên.

Đặc biệt, ngoài việc khắc phục phần trụ mũi vững chãi hơn, với người có tình trạng mũi khuyết nặng hay dị tật, 2 cánh mũi bất cân xứng do khuyết sụn, cần can thiệp chỉnh độ cao vòm mũi và giải quyết chỗ yếu mô mềm bờ sụn cánh mũi, từ đó mở rộng cho lỗ mũi cân xứng hơn. Bằng kỹ thuật V-Y-Z có thể thực hiện tạo ra hiệu quả tối ưu”.

Cũng theo bác sĩ Trí, kỹ thuật vạt V-Y có ưu điểm mở rộng được lỗ mũi và điều chỉnh sụn cánh mũi. Vạt Z có thể xoay được vị trí đuôi sụn cánh mũi. Do đó khi kết hợp các kỹ thuật này sẽ giúp chỉnh được lỗ mũi và vòng sụn cánh mũi, vừa xoay được đuôi sụn cánh mũi.

 

Ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z cho phẫu thuật giải quyết bất thường của mũi.

Dr Yoo Jung Seok lắng nghe chia sẻ từ bác sĩ Trí cùng những kết quả từ các ca mổ tại bệnh viện đã thực hiện không khỏi bất ngờ.

Ông bày tỏ sự thán phục: “Thực sự tôi rất kính nể bác sĩ Trí vì anh có chuyên môn rất giỏi. Hơn 20 năm trước tôi từng có cơ hội tham gia dự án y tế cộng đồng về phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch cho những em bé tại Việt Nam. Đến bây giờ quay trở lại Việt Nam tôi thấy bác sĩ Trí đã phẫu thuật thành công và tái sinh mũi cho những người trẻ tuổi có một diện mạo mới. Với công nghệ của bác sĩ Trí tôi tin rằng sẽ có rất nhiều người hơn nữa được tái sinh diện mạo. Tại Hàn Quốc thỉnh thoảng tôi mới va chạm với những ca mũi dị tật nặng như vậy, và với tôi nó cũng rất nan giải”.

Hai chuyên gia cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi tư vấn một ca phẫu thuật nâng mũi.

Thông qua cuộc gặp gỡ lần này, chuyên gia Hàn Quốc cho biết bản thân không chỉ được giao lưu mà còn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm học thuật và kiến thức thực tế. Ông cũng trao gửi những điều kỳ vọng đây là điểm xuất phát cho sự hợp tác, giao lưu về y tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc đem lại sự phát triển tốt hơn về sau. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn, 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường ĐaKao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 094.1800.999 (Zalo/Viber/Facetime).

Website: https://benhvienthammyjknhathan.com.

TQC