Văn hóa - Giải trí   Giới thiệu sách

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ký ức mang tên Trường Sơn 

Cập nhật ngày: 17/07/2020 - 08:36

BTN - Chiến tranh đã qua đi, nhưng những ký ức, kỷ niệm về Trường Sơn, về những con người đã sống, chiến đấu và hy sinh ở Trường Sơn năm xưa sống mãi trong lòng người dân Việt Nam.

Tập bút ký “Ký ức mang tên Trường Sơn” của tác giả Nguyễn Trọng Văn với những câu chuyện chân thật kể về người lính sẽ giúp độc giả hiểu hơn về thế hệ thanh niên đã cống hiến tuổi xuân cho quê hương, đất nước. Sách do Nhà xuất bản Văn học ấn hành.

Sách gồm 8 truyện ngắn và 12 bút ký, được tác giả chấp bút từ những câu chuyện có thật trong thời chiến. Người đọc có thể cảm nhận được sự khó khăn, gian khổ trên những cung đường đầy bom, mìn, chất độc hoá học rải xuống suốt ngày đêm. Để từ đó thấy được hình ảnh người lính sáng bừng ý chí đấu tranh, vượt lên mọi gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đường Trường Sơn- con đường huyền thoại ngày nào giờ lại được phủ thêm một lớp giá trị của lịch sử. Càng hiểu sâu sắc về những giá trị của quá khứ, càng nhớ về cội nguồn, về truyền thống thì càng biết trân trọng những bình yên tươi sáng của hôm nay.

Đó là cơ sở để hoàn thiện nhân cách, xây dựng đạo đức lối sống của con người hiện tại. Chính vì vậy, đời sống văn học nghệ thuật của nước nhà không thể thiếu mảng đề tài về cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc để nuôi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ý chí vươn lên của con người Việt Nam. Đường Trường Sơn vì thế luôn là sự hướng đến đầy thiêng liêng và bất tận đối với văn học nghệ thuật.

“Ký ức mang tên Trường Sơn” với những câu chuyện đi vào lòng người, được tác giả kể bằng nhiều hình thức khác nhau. Tất cả như những minh chứng sống động, tái hiện phần nào sự kiên cường, vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân, xương máu của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến trên đường Hồ Chí Minh lịch sử.

Yến Nhi