BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bút xanh

Ký ức tuổi thơ 

Cập nhật ngày: 12/08/2018 - 06:49

BTN - Với tôi, những tháng ngày hạnh phúc nhất là khi được sống trong những năm tháng của tuổi thơ, được thoả thích thả diều cùng lũ bạn trong xóm.

Người ta bảo rằng hạnh phúc đến từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống. Chỉ đơn giản giúp một cụ già qua đường, cho đi một món quà cũng là niềm hạnh phúc. Với tôi, những tháng ngày hạnh phúc nhất là khi được sống trong những năm tháng của tuổi thơ, được thoả thích thả diều cùng lũ bạn trong xóm.

Tôi nhớ những buổi sáng đi chợ cùng ngoại, khi về trên tay là biết bao nhiêu thứ quà bánh của tuổi thơ. Gốc xoài ngày nào ba và tôi cùng nhau bón phân, tưới nước bây giờ đã cho bao mùa quả chín. Những điều tưởng chừng như đơn sơ, mộc mạc ấy lại mang cho tôi nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Tôi nhớ những khi đi hái lá nhãn, lá mít xé ra thành từng miếng nhỏ để làm đồ hàng. Cả những lần làm diều bằng những tờ báo, làm lồng đèn ông sao đủ màu sắc vào những dịp Trung thu từ những thanh tre, nứa mà bọn tôi kiếm được.

Con diều giấy tuy đơn sơ nhưng chứa đựng cả một bầu trời niềm vui. Bọn trẻ con chúng tôi còn rủ nhau ghi những ước mơ nhỏ bé lên cánh diều để nó bay cao bay xa trên bầu trời xanh thẳm kia.

Hạnh phúc còn là khi được về quê nội ăn cá lóc nướng trui cùng mớ rau hái ngoài vườn do nội trồng. Cái hương vị quê ấy ngỡ như mới vừa được thưởng thức hôm qua thôi. Khi đó, cuộc đời trong mắt mỗi đứa trẻ là một màu hồng. Mỗi ngày là một niềm vui, một sự khám phá mới. Tối về chỉ lăn ra ngủ cùng với câu chuyện cổ tích bà kể.

Tôi đã từng mong mình lớn thật nhanh, nhưng bây giờ lại mong được quay về cái thời thơ ấu ấy, để có được những nụ cười ngây ngô, hồn nhiên nhất. Tôi sẽ cất mãi khoảng thời gian tươi đẹp ấy vào trong tim vì: “Nếu luôn mang theo tuổi thơ bên mình, bạn sẽ chẳng bao giờ già đi”.

Lê Nguyễn Phương Nhi

(Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha)