Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt Cúp Hải Đăng lần II năm 2017:

Lá thăm may mắn 

Cập nhật ngày: 04/09/2017 - 05:15

BTN - Do trời mưa lớn kéo dài, trận chung kết đã không thể diễn ra, buộc ban tổ chức phải áp dụng biện pháp cuối cùng là bốc thăm xác định thứ hạng. Lá thăm may mắn đã giúp cặp Quốc Mạnh + Xuân Lợi đoạt chức vô địch mà không tốn một giọt mồ hôi.

Các cây vợt đạt thành tích tại giải QV Cúp Hải Đăng lần II nhận thưởng trong lễ bế mạc giải.

Như tin đã đưa, giải đấu do Liên đoàn Quần vợt tỉnh và Công ty CP Hải Đăng phối hợp tổ chức đã diễn ra vào ngày 1.9 vừa qua, trên cụm sân quần vợt của Trung tâm thương mại và giải trí Cà Na. Có 32 cây vợt hàng đầu của Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh tham gia.

Với số lượng tham gia khá đông đảo, ngay từ vòng loại, cuộc tranh tài đã rất gay cấn và hấp dẫn ở cả 4 bảng đấu, thực sự làm mãn nhãn đông đảo người hâm mộ đến xem và cổ vũ.

Ở bảng A, nhờ có kỹ thuật tốt cùng khả năng phối hợp ăn ý, cặp Kim Thành + Đức Anh tỏ ra lấn lướt, giành vị trí đứng đầu bảng. Tiếp đó ở tứ kết, cặp này đã đánh bại cặp Hậu + Tuấn (nhì bảng C) để giành quyền vào bán kết.

Ở bảng B, với trình độ vượt trội, cả 2 cặp nhất nhì bảng sau vòng loại là Hoàng Nam + Tuấn Khoa và Trường Giang + Ngọc Hoà đều vào bán kết sau khi đánh bại 2 cặp nhất nhì bảng D là Lai + Hưng và Phước + Luận ở tứ kết.

Ở bảng C, dù không được đánh giá cao, cặp Quốc Mạnh + Xuân Lợi (Công ty Hải Đăng) đã gây bất ngờ khi đánh bại cặp nhì bảng A là Tính + Đậu ở tứ kết.

Ở vòng bán kết, cả 2 trận so tài đều diễn ra gay go và hấp dẫn. Trận đầu tiên, cây vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã thể hiện đẳng cấp của mình khi phối hợp với đồng đội Tuấn Khoa đánh bại cặp Kim Thành + Đức Anh với tỷ số 6-2, giành suất đầu tiên vào chung kết. Trận còn lại, cặp Quốc Mạnh + Xuân Lợi (Công ty HĐ) tiếp tục gây bất ngờ sau khi vượt qua 2 cây vợt mạnh là Trường Giang và Ngọc Hoà với tỷ số 6-4 để đoạt vé vào chung kết.

Với kết quả trên, trận chung kết của giải là cuộc so tài giữa 2 cặp đấu xuất sắc nhất: Hoàng Nam + Tuấn Khoa và Quốc Mạnh + Xuân Lợi. Tuy nhiên do trời mưa lớn kéo dài, trận chung kết đã không thể diễn ra, buộc ban tổ chức phải áp dụng biện pháp cuối cùng là bốc thăm xác định thứ hạng. Lá thăm may mắn đã giúp cặp Quốc Mạnh + Xuân Lợi đoạt chức vô địch mà không tốn một giọt mồ hôi. Cặp Hoàng Nam + Tuấn Khoa đành phải bằng lòng vị trí hạng Nhì.

TUẤN ANH