BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lại phát hiện xác gà vứt bên đường 

Cập nhật ngày: 17/02/2017 - 11:32

BTNO - Ngày 16.2, người dân ở xã Thái Bình, huyện Châu Thành tiếp tục phản ánh tình trạng gà chết bị vứt ngoài đường.

Khu vực người dân phản ánh nằm trên quốc lộ 22B, đoạn từ ngã tư Bình Minh về huyện Châu Thành. Ở đây, phóng viên phát hiện có nhiều bao nylon vứt bên lề đường, ruồi nhặng bu quanh.

Nhiều bao nylon đựng xác gà vứt bên lề đường QL22B, thuộc khu vực xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Kiểm tra các bao nylon cho thấy, bên trong bao toàn là xác gà chết, đang trong quá trình phân huỷ nên mùi hôi bốc lên kinh khủng.

Trước đó, Báo Tây Ninh cũng đã phản ánh tình trạng xác gà bị vứt trên bờ kênh TN17 (cũng thuộc xã Thái Bình, huyện Châu Thành), gây ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Văn Thơm- Phó chủ tịch UBND xã Thái Bình cho biết, xã đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể liên quan tập trung dọn dẹp, tẩy uế khu vực phát hiện xác gà; đồng thời cho rà soát trên toàn tuyến kênh của xã quản lý, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt gia cầm chết xuống kênh.

Gà chết bị vứt ở bờ kênh TN17 hôm 15.2

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trung Hiếu-Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành cho biết, sau khi có thông tin phản ánh từ Báo Tây Ninh, Phòng NN&PTNT huyện đã  phối hợp với xã Thái Bình đến chỗ người dân vứt gà chết để xác minh. Qua kiểm tra chưa phát hiện hộ chăn nuôi nào ở khu vực này có gà bị bệnh chết.

Phòng NN&PTNT huyện yêu cầu địa phương có biện pháp tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, nếu có dịch bệnh xảy ra trên đàn gia súc gia cầm thì cần nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng biết để xử lý, không được vứt xác gia cầm chết ở khu vực dân cự, dưới lòng kênh... tránh lây lan gây ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Sông Ninh-Ngô Tuyết

Tin liên quan