BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện cuối tuần

Lại trò cắt câu, nhét chữ

Cập nhật ngày: 17/12/2021 - 00:39

BTN - Tối tối, mở mạng xã hội cốt là để giải trí, ai dè mấy cha, mấy mẹ dân chủ giả cầy nhảy vô bình loạn tá lả. Nào là “Thủ tướng ép dân tiêm vaccine; không tiêm xử lý mạnh tay…”, rồi phán đủ thứ chuyện về “nhân quyền”, “quyền tự chủ”, “quyền lựa chọn không tiêm vaccine”.

Dịch bệnh căng thẳng, ngày làm báo, toà soạn chia quân, nửa làm việc online, nửa vô cơ quan nhưng cũng ai ở đâu, yên đó. Phòng làm việc đã vắng, bỗng dưng tiếng chuông video call bất thần réo gọi làm Tư Cà giật bắn cả người. Lại là bản mặt chà bá của Năm “Thời sự”.

- Ê Tư! Hỏi vụ này coi, lóng rày trên mạng xã hội mấy cha nội “dân chủ giả cầy” phao tin Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm người không chịu tiêm vaccine. Biết là trò bịp bợm, câu like, kiếm xèn, nhưng phản bác mà không có tường tận, sợ phản tác dụng.

- Khổ, vụ này khởi nguồn từ phiên họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19 với 63 tỉnh, thành ngày 10.12.2021, báo giấy, báo điện tử, truyền hình cả nước đăng phát rầm rầm, làm gì có câu nào chỉ đạo “xử lý nghiêm” người không tiêm vaccine đâu.

Nguyên văn phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính được trích dẫn trên website baochinhphu.vn như sau: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tiêm vaccine, ai cương quyết không tiêm thì phải xử lý bằng các biện pháp theo quy định của pháp luật, ví dụ nếu không tiêm thì chữa bệnh phải trả tiền. Không để thiếu vaccine và lực lượng tiêm vaccine”.

- Tui nói Tư nghe nhen, dân mình không phải ai cũng theo dõi báo chí thường xuyên đâu. Thời buổi dịch bệnh, vừa phải bảo đảm an toàn cho chính mình và gia đình đã điên đầu, vừa phải toan tính chuyện mưu sinh, chật vật lắm.

Tối tối, mở mạng xã hội cốt là để giải trí, ai dè mấy cha, mấy mẹ dân chủ giả cầy nhảy vô bình loạn tá lả. Nào là “Thủ tướng ép dân tiêm vaccine; không tiêm xử lý mạnh tay…”, rồi phán đủ thứ chuyện về “nhân quyền”, “quyền tự chủ”, “quyền lựa chọn không tiêm vaccine”.

Mà Tư biết rồi đó, đám “dân chủ giả cầy” này rất khoái áp dụng câu nói “Một lời dối trá nếu được lặp đi lặp lại đủ mức thì nó sẽ trở thành sự thật” của Joseph Goebbels - Bộ trưởng tuyên truyền của Phát xít Đức. Đương căng đầu, căng óc mà cứ ra rả kiểu đó, đâu phải ai cũng đủ bình tâm để suy xét đúng - sai.

- Ờ, Năm nói cũng có lý. Bởi vậy nên các cơ quan báo chí mới tăng cường tần suất tuyên truyền trên mạng xã hội, nhằm đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc của đám này.

- Tui nghĩ vầy nè Tư. Ngành Thông tin và Truyền thông đang chuẩn bị thanh tra toàn diện các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đăng ký thông tin thuê bao số lượng lớn để xử lý triệt để vấn nạn “sim rác”. Có khi Nhà nước cũng phải tính cách chi “dập” triệt để mấy tài khoản phản động lẫn “tào lao mía lau” trên mạng xã hội. Chứ cứ “báo cáo” (report), xoá được đầu này, lại mọc đầu khác như Phạm Nhan!

Đ.H.T