Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm CCCD có gắn chip cho học sinh tại các trường học 

Cập nhật ngày: 04/05/2021 - 15:20

BTNO - Để tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh được làm CCCD có gắn chip, không phải đi xa ảnh hưởng đến việc học, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã tổ chức cấp CCCD lưu động tại các trường học.

Lấy dấu vân tay của học sinh.

Vừa đến trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, tổ cấp CCCD lưu động của Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội khẩn trương lắp đặt máy móc, thiết bị, hướng dẫn học sinh, giáo viên các bước làm thủ tục cấp CCCD gắn chip một cách nhanh gọn, chính xác.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, mọi người trong tổ làm việc tỉ mỉ từ khâu thu nhận thông tin cá nhân nhập vào máy, chụp ảnh, lấy dấu vân tay, phát phiếu cho học sinh đối chiếu tại chỗ và gửi giấy hẹn trả CCCD mới.

Bà Lê Nguyễn Thái Vân- Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, hiện nay, trường có 495 em học sinh, trong đó có 161 học sinh lớp 12. Học sinh lớp 12 đã được giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở làm CCCD từ sớm, để hoàn chỉnh hồ sơ tham gia kỳ thi quan trọng sắp tới.

Học sinh kiểm tra lại các thông tin.

Việc lực lượng Công an đến tận trường làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử nhằm giúp học sinh giảm bớt thời gian đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công tác cải cách hành chính, nhà trường ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ hết mình. Trường thông báo đến giáo viên chủ nhiệm, sắp xếp thời khóa biểu hợp lý cho từng lớp tập trung tại khu vực quy định, học sinh có ý thức cao trong việc làm CCCD gắn chip.

Trong quá trình cấp thẻ CCCD mới, học sinh không phải viết tay kê khai thủ tục, mọi thông tin được cán bộ Công an nhập vào máy vi tính, thu nhận vân tay bằng máy, ảnh chụp tại chỗ. Tổ cấp CCCD lưu động phân công người hướng dẫn tận tình, trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em về thời gian, thủ tục nhưng vẫn bảo đảm đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ CCCD. Một số em bỡ ngỡ, gặp khó khăn cũng được hỗ trợ, bảo đảm thực hiện đầy đủ các bước.

Nhập hồ sơ đề nghị cấp CCCD

“Cô chú Công an tận tình hướng dẫn, đồng thời kết hợp tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của thẻ CCCD gắn chip. Việc chụp hình, lấy dấu vân tay chỉ mất từ 5 – 7 phút, không phải chờ đợi lâu”, em Thiều Tùng Dương, học sinh lớp 10C trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết.

Còn em Dương Quốc Thái, học sinh lớp 12C3 phấn khởi nói: “Sau khi giáo viên chủ nhiệm thông báo về việc làm thẻ CCCD, em đã chuẩn bị cẩn thận những loại giấy tờ cần thiết để làm thẻ. Do lần đầu làm CCCD, em khá hồi hộp và háo hức. Thẻ CCCD gắn chip rất thiết thực, có nhiều thuận lợi, giảm bớt các thủ tục không cần thiết”.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị, trường học tổ chức quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động biết ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD; xác định việc triển khai thực hiện dự án này là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân, góp phần xây dựng thành công Chính phủ điện tử. Qua đó, vận động mọi người tham gia làm thủ tục cấp CCCD gắn chip. Hiệu trưởng các trường tạo điều kiện cho lực lượng Công an trong quá trình cấp CCCD tại trường học.

Học sinh chụp ảnh làm CCCD gắn chip.

Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD cho học sinh tại các trường chuyên Hoàng Lê Kha, Trần Đại Nghĩa, Lê Quý Đôn, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Trung Trực, Cao đẳng Nghề… Từ ngày 21 – 29.4, lực lượng chức năng đã tiếp nhận 2.165 hồ sơ cấp CCCD cho các em học sinh. Sắp tới, tổ cấp CCCD lưu động sẽ tiếp tục tăng cường làm thêm ngày, thêm giờ để tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip.

Phương Thảo