Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm từ thiện tại nhà 

Cập nhật ngày: 18/09/2017 - 23:11

BTN - Hơn 1 tháng nay, tại tổ 4, ấp Thạnh Quới, xã Thạnh Ðông, huyện Tân Châu có một điểm cho quần áo cũ từ thiện mới ra đời. Ðiểm từ thiện này là của bà Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1954.

Bà Hoa (phải) phát áo cho người nghèo.

Bà Hoa cho biết, trước đây bà hay đi làm từ thiện ở tỉnh Bình Phước cùng với nhiều người khác, sau này bà nhận thấy ở địa phương mình sống còn nhiều người khó khăn nên đã nảy sinh ý tưởng lập một điểm quần áo từ thiện ngay tại nhà với mong muốn: ai thừa đến cho, ai thiếu đến lấy- hoàn toàn miễn phí.

Kể từ khi hình thành đến nay, điểm quần áo từ thiện của bà Hoa đã quyên góp được hàng trăm bộ quần áo khác nhau và trung bình mỗi ngày có từ 4 đến 5 người nghèo ghé vào để xin quần áo về mặc.

Bà Hoa chia sẻ: “Ai có quần áo cũ mang đến ủng hộ tôi đều nhận rồi phân loại, đem giặt sạch, có khi phải sửa lại, sau đó treo lên ngăn nắp, gọn gàng để những ai có nhu cầu đều có thể ghé vào nhận đem về xài”.

Nhiều năm nay, cứ vào dịp tháng 7 âm lịch bà Hoa lại tổ chức phát gạo và các thứ nhu yếu phẩm cho người nghèo ở địa phương. Mỗi tháng một lần, bà cùng một số mạnh thường quân khác tổ chức nấu cơm từ thiện để phục vụ người nghèo.

Thật ra, cuộc sống của bà Hoa cũng chưa mấy dư dả, thoải mái. Vợ chồng bà  có 3 người con đều đã có gia đình riêng, bản thân bà thường xuyên đau ốm trong khi còn phải chăm sóc mẹ chồng và một người dì già yếu bệnh tật. Thế nhưng bà và cả chồng bà đều phát tâm làm từ thiện với tất cả tấm lòng.

Công Ðiều