BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ni sư Thích nữ Tâm Liên:

Lan toả nét đẹp thiện tâm 

Cập nhật ngày: 16/07/2022 - 01:01

BTN - Hàng chục năm qua, những hoạt động chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh, hỗ trợ lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, tiếp sức cho học sinh đến trường được tịnh xá và Ni sư Thích nữ Tâm Liên quan tâm thực hiện.

Ni sư Thích nữ Tâm Liên và phật tử cùng tham gia chuyến tặng quà từ thiện.

Tại xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tịnh xá Ngọc Chơn luôn là điểm đến của những phật tử giàu lòng chia sẻ cũng như những người có hoàn cảnh khó khăn. Ni sư Thích nữ Tâm Liên chính là cầu nối cho những hoạt động thiện nguyện của tịnh xá trong và ngoài địa phương.

Hàng chục năm qua, những hoạt động chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh, hỗ trợ lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, tiếp sức cho học sinh đến trường được tịnh xá và Ni sư Thích nữ Tâm Liên quan tâm thực hiện. Ni sư tâm niệm, cái ăn, cái mặc cho mình thì không cần thiết, cái ăn, cái mặc cho người nghèo và việc học hành của các em nhỏ mới là điều quan trọng nhất đối với mình.

Trong đợt cao điểm dịch bệnh Covid-19 năm 2021 vừa qua, Ni sư Thích nữ Tâm Liên và tịnh xá Ngọc Chơn đã thực hiện nhiều đợt hỗ trợ thực phẩm cho người dân, các khu các ly tập trung trên địa bàn huyện hay hỗ trợ vật tư y tế trong và ngoài nước với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Ni sư Thích nữ Tâm Liên chia sẻ, trong thời điểm xảy ra dịch bệnh, xuyên suốt một tháng, mỗi ngày tịnh xá hỗ trợ hàng ngàn suất cơm, thực phẩm, kịp thời đưa đến những khu cách ly tập trung, chốt phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Ni sư còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên trao những phần thực phẩm đến người dân giúp họ qua cơn khốn khó; trao quà cho công nhân tại khu nhà trọ, người bán vé số, lực lượng làm công tác phòng dịch trên biên giới.

Ni sư chia sẻ: “Nhiều năm qua, tịnh xá cũng nhận được sự tin tưởng của phật tử gần xa nên lúc cần phật tử luôn nhiệt tình ủng hộ. Có lúc đã tối trời mà hàng tấn gạo, nhu yếu phẩm vẫn còn được đưa đến tịnh xá để hôm sau kịp thời phân phát”.

 Khi các hoạt động trở lại trạng thái bình thường, Ni sư Thích nữ Tâm Liên và tịnh xá vẫn tổ chức những đợt trao quà từ thiện, phương tiện đi học cho học sinh trong và ngoài địa phương. Tịnh xá còn nuôi dưỡng nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp tục đến trường. Nhiều em đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có việc làm ổn định.

Ni sư Thích nữ Tâm Liên trong chuyến tặng quà cho người dân tại tỉnh Đăk Lăk.

 “Tịnh xá lo cho các em được đi học với mong muốn các em trở thành một con người tốt, vậy là vui rồi!”- Ni sư Thích nữ Tâm Liên nói. Bây giờ, không ít em đã ra ngoài nhưng vẫn thường tới lui tịnh xá để thăm hỏi, tham gia các hoạt động của tịnh xá.

Ni sư Thích nữ Tâm Liên được Trung ương Giáo hội Phật giáo bổ nhiệm trụ trì tại tịnh xá Ngọc Chơn từ năm 1994. Có lẽ vì có duyên với vùng đất này nên Ni sư gắn bó từ những ngày phật tử còn ít ỏi. Năm 2007, tịnh xá được xây mới khang trang như hiện tại, tất cả thay đổi nhờ vào duyên hành đạo của Ni sư.

Suốt hàng chục năm qua, từ những hoạt động thiện nguyện, Ni sư Thích nữ Tâm Liên góp phần lan toả nét đẹp của sự chân thành, tấm lòng hướng thiện. “Là người tu hành, bản thân mình phải mang đến cái đẹp, an vui đến cho mọi người, cũng phải làm gương trong lối sống, việc hành thiện cho phật tử, chúng ni, đệ tử cùng noi theo”- Ni sư Thích nữ Tâm Liên chia sẻ.

Ngô Tuyết