BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người và việc

Lan toả những yêu thương 

Cập nhật ngày: 31/10/2020 - 18:03

BTN - Những ngày gần đây, tại cơ sở mầm non Thuận Bình (ấp Thuận Bình, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu), người ra vào tấp nập, hàng hoá được xếp chồng, chờ ngày đi cứu trợ đồng bào miền Trung.

Các cháu học sinh tại cơ sở mầm non Thuận Bình xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu tham gia ủng hộ.

Chị Mai Thị Thanh Thuý, chủ cơ sở cho biết:  “Tôi xem tin tức, thấy thương người dân miền Trung bị bão lũ và muốn góp chút  gì đó nên phát động trong phụ huynh và bạn bè ủng hộ”. Cơ sở mầm non của chị Thuý nhanh chóng trở thành địa điểm để mọi người tập kết hàng hoá, nhu yếu phẩm dành sẻ chia cùng đồng bào miền Trung, hay những người khó khăn ở địa phương.

Ban đầu, chị Thuý in một băng-rôn giăng ngoài rào tường cơ sở, tự tay làm một thùng quyên góp nhỏ đặt ở góc sân. “Lúc đầu chỉ có vài người hưởng ứng. Nhưng sau đó, phụ huynh học sinh, những người bạn, những người chưa quen thông qua facebook cũng tìm đến ủng hộ.

Tôi còn mang thùng quyên góp này đến lớp học ở một trường tiểu học để quyên góp và được các cháu hưởng ứng nhiệt tình” - chị Thuý chỉ vào chiếc thùng nhỏ dành đựng tiền quyên góp. “Tuy cái thùng nhỏ như vậy nhưng số tiền góp được không nhỏ. Nó lớn ở tấm lòng, tâm ý của mọi người dành cho người dân miền Trung”.

 “Tôi muốn thông qua hoạt động quyên góp giúp các cháu học tại đây hiểu ý nghĩa của tình thương, sự sẻ chia với người khó khăn. Tôi hy vọng việc này mang đến hiệu quả giáo dục tốt đối với các cháu. Hình ảnh các bậc phụ huynh dắt con mình đến bên thùng quyên góp hướng dẫn các cháu bỏ vào đấy những đồng tiền rất xúc động”- chị Thuý chia sẻ thêm.

Chị Thuý còn phát động giáo viên của cơ sở ủng hộ tiền lương để đóng góp. Ðến nay, chị Thuý và những người bạn đã quyên góp được rất nhiều nhu yếu phẩm, quần áo, tập vở… chuẩn bị chuyến hàng đi cứu trợ cho bà con miền Trung.

Dự kiến đoàn sẽ đi vào đầu tháng 11. Chị Thuý cho biết, mục tiêu của đợt quyên góp này là 400 phần quà với mong muốn sẻ chia khó khăn của bà con miền Trung. Biết được việc làm của chị Thuý, nhiều người ở khu vực Truông Mít, Lộc Ninh, Bến Củi đã tìm đến đóng góp. Theo chị Thuý: “Có những người dù khó khăn cũng góp chút ít để ủng hộ. Thương lắm!”.       

Chị Nguyễn Thị Ngân, ngụ xã Bến Củi cho biết, những ngày này, chị cùng nhóm thiện nguyện kêu gọi và quyên góp được một số nhu yếu phẩm để ủng hộ đồng bào miền Trung. Trong lúc nhiều người tại địa phương còn băn khoăn không biết đóng góp ủng hộ ở đâu thì thông qua một trang facebook, chị biết được việc làm của chị Thuý. Vậy là chị Ngân liên hệ với chị Thuý để cùng góp sức, chung tay làm công tác thiện nguyện.

Các cô soạn quần áo rồi đóng gói, phân loại cẩn thận.

Thời gian này, ngoài công việc thường ngày, chị Nguyễn Ngọc Tuyền, giáo viên tại cơ sở mầm non Thuận Bình còn tham gia sắp xếp hàng hoá, soạn lại mớ quần áo cũ,  phân loại và vô bao cho gọn. Kể cả ngày nghỉ, chị Tuyền cũng đến phụ giúp sắp xếp hàng hoá rất nhiệt tình.

Chị Tuyền nói: “Ngoài việc góp tiền, quần áo cũng như phụ xếp quà, tôi còn vận động phụ huynh các cháu trong lớp hưởng ứng. Tôi thấy vui vì có thể góp chút công sức, sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung”.

Ðây không phải là lần đầu tiên chị Thuý tham gia công tác xã hội. Từ nhiều năm qua, chị Thuý đều tích cực đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương- nhất là đóng góp cho các hoạt động của Hội LHPN xã. Thời gian tới, chị Thuý sẽ tiếp tục công tác thiện nguyện của mình nhưng mở rộng ra thêm với các đối tượng phụ nữ, nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn.

Ngô Tuyết