BAOTAYNINH.VN trên Google News

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ THÀNH PHỐ TÂY NINH:

Lan tỏa tấm lòng của hội viên đối với Bác 

Cập nhật ngày: 07/05/2022 - 10:11

BTN - Từ năm 2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tây Ninh bắt đầu triển khai mô hình tặng ảnh Bác cho hội viên. Sau hai năm, ảnh Bác đã hiện diện trong nhiều gia đình hội viên, cán bộ phụ nữ trên địa bàn. Sự trân trọng, chỉn chu cho từng không gian treo ảnh chính là tấm lòng của những hội viên dành cho Bác.

Bà Bé chỉnh lại bức ảnh Bác treo trên tường

TRANG TRỌNG NƠI TREO ẢNH BÁC

Trên vách tường đã ố cũ, nhưng là nơi trang trọng và đặc biệt nhất trong nhà, ảnh Bác Hồ được bà Đỗ Thị Bé (khu phố 6, phường 3) treo cạnh bằng khen, huân, huy chương kháng chiến, giấy mừng thọ của chồng mình.

Bà Bé cho biết, bà mới nhận được bức ảnh do Hội LHPN phường 3 trao tặng. Trong nhà bà, trước đây cũng có một tấm ảnh Bác được chồng bà mang theo không rõ đã bao nhiêu năm. Ảnh đã ố và mờ đi rất nhiều. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, bận bịu mưu sinh, bà chưa thay được một tấm ảnh mới. Bà Bé nghĩ: “Ảnh như thế nào thì cũng là Bác”, nhưng khi nhận được bức ảnh mới bà rất vui. Bà mang về khoe với chồng, dù ông đang bệnh nằm liệt giường cũng quan tâm và chỉ bà vị trí treo ảnh với sự trang trọng, yêu thương. Bà Bé cũng trân trọng đem tấm ảnh cũ cùng lồng vào chiếc khung mới như giữ lại một kỷ vật do chồng mình lâu năm gìn giữ. Bà Bé nói: “Tôi vui lắm, với tôi, có ảnh Bác trong nhà cũng mang lại chút ấm cúng”.

Còn với gia đình bà Nguyễn Thị Lan, ngụ khu phố 2, phường 3, trên tường nhà, ảnh Bác ngời sáng được treo cao nhất đầy trân trọng. Đây là bức ảnh bà vừa nhận được do Hội LHPN phường trao tặng. Bà Lan nói, trong nhà đã có hai bức ảnh Bác và bà còn đang tìm kiếm một bức tranh đẹp về Bác để treo trong nhà cho ấm cúng. Bà Lan chia sẻ: “Bác là một người cha của dân tộc, với cá nhân gia đình tôi, Bác như một người thân, treo ảnh Bác như treo ảnh người thân như cha, mẹ mình. Để Bác cùng hiện hữu trong gia đình mình, để con cháu nhìn thấy, ghi nhớ công ơn của Bác, nhờ có Bác mình mới có ngày nay”. Gia đình bà Lan có  3 đảng viên, việc học tập và làm theo Bác luôn được quan tâm thực hiện. “Treo ảnh Bác trong nhà như là có Bác luôn luôn dõi theo để mình thêm cố gắng mỗi ngày”.

Ở nhà bà Huỳnh Hoài Phượng, khu phố 4, phường 2, ảnh Bác được đặt ngay góc học tập của các cháu nhỏ trong nhà. Theo bà Phượng, bức ảnh được đặt ở vị trí đó, với mong muốn con cháu ngày ngày nhìn thấy, ghi nhớ và làm theo lời Bác dạy, cố gắng trong học tập, cuộc sống. Bức ảnh Bác bà nhận được đến nay đã gần hai năm do hội LHPN phường trao tặng. Bà Phượng cho biết khi nhận ảnh, mình mừng và phấn khởi lắm, có chút nôn nao vì bà mong con cháu mình noi theo gương Bác trong học tập và cuộc sống, luôn làm nhiều điều tốt. Trong gia đình bà Phượng, mọi người hay chia sẻ những câu chuyện, tấm gương của Bác để học tập và noi theo. Dù đã nghỉ hưu nhưng bà vẫn hết mình tham gia các hoạt động của chi hội phụ nữ, tham gia hoạt động khu phố. “Tôi thấy tinh thần thoải mái vì còn được cống hiến cho xã hội, noi theo gương Bác”.

Bà Phượng lau bức ảnh Bác

CÙNG LAN TOẢ MÔ HÌNH Ý NGHĨA

Theo bà Huỳnh Thị Kim Oanh- Chủ tịch Hội LHPN thành phố Tây Ninh, mô hình được triển khai trên địa bàn từ năm 2020 đến nay, với mục đích đưa cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn; giáo dục cho hội viên về tình yêu quê hương, đất nước, thể hiện lòng thành kính, tri ân và ghi nhớ công lao to lớn của Bác Hồ với dân tộc.

Ban đầu, mục tiêu của Hội đề ra là tặng 100 ảnh Bác cho cán bộ Hội. Tuy nhiên, sau đó mô hình dần dần phát triển ra trong hội viên. Hiện tại, 100% Hội LHPN các xã, phường trên địa bàn đều thực hiện mô hình này. Đến nay, các cấp Hội LHPN Thành phố đã vận động tặng hơn 1.000 ảnh Bác cho cán bộ, hội viên phụ nữ, tạo sự lan toả của phong trào trên địa bàn. Theo bà Kim Oanh, những người được trao tặng ảnh Bác luôn thể hiện sự đồng lòng và trân trọng với những bức ảnh được trao. Không chỉ những hội viên là đảng viên mà tất cả hội viên luôn thể hiện sự trân trọng nhất khi được nhận ảnh Bác và luôn đặt ảnh Bác nơi trang trọng nhất trong nhà. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên về học tập và làm theo Bác.

Trong 2 năm, Hội LHPN phường 3 vận động trao tặng được trên 120 ảnh Bác cho cán bộ chi hội và hội viên trên địa bàn phường. Theo chị Nguyễn Thị Kim Phú- Chủ tịch Hội LHPN phường, trên địa bàn phường có rất nhiều cán bộ cách mạng lão thành, đảng viên nên việc vận động treo ảnh Bác, thực hiện mô hình nhận được hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên. Bà Nguyễn Thị Cúc- Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 6 cho biết, tại khu phố có 30 hội viên được nhận ảnh Bác. Khi được nhận ảnh Bác, các hội viên đều rất vui mừng, bày tỏ lòng trân trọng đối với bức ảnh Bác.

Chị Phan Thị Bích Thảo- Chủ tịch Hội LHPN phường 2 chia sẻ, sau 2 năm thực hiện mô hình, Hội đã tặng gần 200 ảnh cho hội viên. Mỗi năm, Hội tổ chức 2 lần tặng ảnh Bác vào dịp sinh nhật Bác và cuối năm. Đầu tháng 5.2022, Hội vừa trao tặng 40 ảnh Bác cho hội viên. “Việc treo ảnh Bác trong nhà để cán bộ, hội viên phụ nữ tự nhắc nhở mình luôn học tập, làm theo lời Bác và trên hết là thông qua hình ảnh Bác để giáo dục con cháu trong gia đình lòng yêu quê hương, đất nước, học tập Bác, sống có lý tưởng, biết yêu thương và trách nhiệm với quê hương của mình”- chị Thảo chia sẻ.

Vi Xuân


  • Tìm hiểu Smoovy cho phụ nữ