BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lan toả tinh thần nhân ái trong phong trào hiến máu cứu người 

Cập nhật ngày: 07/04/2022 - 17:51

BTNO - Trong những năm qua, huyện Gò Dầu luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện phong trào hiến máu nhân đạo, lan toả rộng khắp trong các tầng lớp xã hội, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo cứu người.

Người dân trên địa bàn huyện Gò Dầu tham gia hiến máu tình nguyện.

Qua phong trào hiến máu tình nguyện, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu như: anh Trần Minh Quang- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phước Thạnh tham gia hiến máu 30 lần; anh Nguyễn Trọng Lễ, ngụ ấp Xóm Đồng, xã Thanh Phước hiến máu 47 lần; anh Đỗ Minh Linh, ngụ ấp Cây Nính, xã Phước Trạch tham gia hiến máu 72 lần; anh Dương Quang Lớn, ngụ ấp 6, xã Bàu Đồn đã hiến máu 96 lần... và còn rất nhiều người đã tham gia hiến máu trên 20 lần được nhận giấy khen từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Anh Trần Minh Quang chia sẻ: “Tôi và gia đình đã tham gia hiến máu tình nguyện từ nhiều năm nay, sức khoẻ vẫn tốt, làm việc bình thường và cảm thấy hạnh phúc khi mình chia sẻ những giọt máu nghĩa tình để cứu sống được những người bệnh cần truyền máu. Tôi luôn vận động người thân, bạn bè tham gia hiến máu tình nguyện vì sự sống của các bệnh nhân nghèo”.

Anh Dương Quang Lớn tâm sự: “Có những lần tôi cùng lúc cho đi 2 đơn vị máu để cứu người, giọt máu của mình cho đi cứu được bệnh nhân nghèo tôi rất vui. Tôi tham gia hiến máu từ năm 1996, lúc đầu cũng rất hồi hộp, lo sợ không biết có ảnh hưởng đến sức khoẻ không. Nhưng sau khi hiến lần đầu, tôi thấy sức khoẻ bình thường, thậm chí thấy càng khoẻ ra, từ đó đến nay tôi đều đặn tham gia hiến máu mỗi năm từ 4 lần trở lên và vận động gia đình, đồng nghiệp, bạn bè cùng tham gia hiến máu cứu người”.

Năm 2006, anh Lớn thành lập Đội ngân hàng máu sống tại địa phương, với sự tham gia của 20 thành viên. Từ đó, Đội được củng cố và luôn trong tư thế sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân khi cần. Tính đến nay, Đội đã hiến 25 đơn vị máu trực tiếp tại Viện tim TP. Hồ Chí Minh.

Anh Dương Quang Lớn được Thủ tướng Chính phủ tặng 2 bằng khen, Trung ương hội Chữ thập đỏ tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chữ thập đỏ Việt Nam; UBND tỉnh Tây Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và UBND huyện Gò Dầu tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Ông Nguyễn Thanh Văn- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Dầu cho biết: “Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo của huyện trở thành địa chỉ nhân đạo, hiến máu cứu người thu hút mọi tầng lớp nhân nhân tham gia, điển hình là chiến dịch lễ hội Xuân Hồng và Giọt máu nghĩa tình hè có số lượng người tham gia hiến máu rất đông, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu hiến máu, số lượng máu được hiến hằng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu từ 10% đến 22%.

Hằng năm, phong trào hiến máu tình nguyện được huyện xác định là việc làm mang tính xã hội và nhân đạo cao cả, thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cộng đồng. Từ đó, Hội Chữ thập đỏ huyện đã lập kế hoạch tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham gia hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt, huyện Gò Dầu luôn duy trì và củng cố Đội hiến máu dự bị được 50 thành viên, để kịp thời hiến máu cứu người trong trường hợp đột xuất, bất ngờ. Trong quý I.2022, toàn huyện Gò Dầu đã tiếp nhận được 681 đơn vị máu, đạt hơn 30% kế hoạch, đây là kế quả khả quan cho việc hiến tình nguyện trong năm 2022, tiếp tục lan toả tinh thần nhân ái trong phong trào hiến máu cứu người”.

Nguyễn Trọng