BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lan toả tinh thần sống tốt đời, đẹp đạo 

Cập nhật ngày: 30/09/2020 - 14:34

BTNO - Nhiều năm làm chức việc và tham gia các hoạt động của Hội phụ nữ ở địa phương, bà Sam Kim Tuyết (sinh năm 1955), Phó ban cai quản Điện thờ Phật mẫu Hiệp An (phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành) luôn tâm niệm phải sống “tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các hoạt động để góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bà Tuyết hiện là Phó ban cai quản Điện thờ Phật mẫu Hiệp An.

Bà Sam Kim Tuyết quê xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, được Hội thánh điều về làm Phó ban cai quản Điện thờ Phật mẫu Hiệp An từ năm 2013. Bà vốn xuất thân là cán bộ hội phụ nữ nên rất thấu hiểu công việc của phụ nữ là giúp đỡ cho người nghèo, yếu thế. Làm Phó ban cai quản Điện thờ Phật mẫu, với uy tín của mình đối với chị em tín đồ, bà Tuyết thường xuyên nhắc nhở mọi người chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động con em trong gia đình tránh xa các tệ nạn xã hội.

“Tôi thường tranh thủ thời gian rảnh để trò chuyện, nắm bắt tâm tư, tình cảm và những khó khăn của từng chị em tín đồ để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Có đôi lúc, tôi sẽ làm cầu nối đưa những tâm tư ấy đến Ban chấp hành Hội LHPN phường”, bà Tuyết chia sẻ.

Với lòng nhiệt huyết, hết lòng trong việc, bà Sam Kim Tuyết được mọi người tin tưởng, bầu làm Tổ trưởng mô hình “Tổ phụ nữ với phương châm sống tốt đời đẹp đạo” với 32 thành viên. Vào mỗi quý, Tổ thường tổ chức sinh hoạt một lần vào ngày rằm để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thực hiện phong trào thi đua “Hiệp Tân chung sức xây dựng nông thôn mới”, gương phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, những mẫu chuyện về Bác... cho các chị em đi cúng.

Bà Tuyết tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào ở địa phương. 

Bà Tuyết vận động các mạnh thường quân giúp đỡ cho phụ nữ nghèo, khó khăn là tín đồ tôn giáo Cao Đài. Trong dịp tết Nguyên đán năm 2020, bà đã vận động mạnh thường quân trao 110 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo, người nghèo trên địa bàn khu phố Hiệp An, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.

Bà còn đứng ra vận động các thành viên nấu cơm chay hỗ trợ 26.376 phần cơm chay, bì bún, cháo chay miễn phí cho cho hội viên phụ nữ nghèo, người nghèo, khó khăn, người già neo đơn, tàn tật, trẻ em mồ côi, các bệnh nhân chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện A2, Bệnh viện Châu Thành... với tổng trị giá hơn 263 triệu đồng.

Tặng 80 phần quà mỗi phần trị giá 300.000 đồng, hỗ trợ bà con bị ngập mặn ở miền Tây, mỗi tuần chở 6 xe tải nước ngọt cho bà con; vận động mạnh thường quân trao 2 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo và 1 phần quà cho trẻ em, trị giá 400.000 đồng/phần...

Bà Huỳnh Ngọc Phượng- Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Tân cho biết, bằng những việc làm thiết thực, bà Sam Kim Tuyết đã góp phần không nhỏ trong việc tạo sự gắn bó giữa đạo và đời. Bà có nhiều kinh nghiệm về công tác vận động và tập hợp tín đồ tôn giáo, tuyên truyền mọi người chấp hành tốt pháp luật, chăm lo phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống...

Với những đóng góp cho hoạt động mô hình “Tổ phụ nữ với phương châm sống tốt đời đẹp đạo”, bà Sam Kim Tuyết xứng đáng là gương phụ nữ điển hình tiêu biểu của Hội LHPN phường Hiệp Tân. Bà nhận được nhiều giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua; Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen vì đã có thành tích tham gia, đóng góp xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 -2015.

Phương Thảo