Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lan toả ý nghĩa công trình “Trụ nước quân - dân” 

Cập nhật ngày: 26/03/2023 - 13:04

BTNO - “Nước uống miễn phí và rau sạch quân sự lấy theo nhu cầu xin đừng lãng phí”, đó là thông điệp từ công trình “Trụ nước quân - dân” - một trong những công trình được Ban CHQS huyện Châu Thành triển khai thực hiện chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3 và 88 năm năm Ngày truyền thống dân quân tự vệ (28.3.1935 - 28.3.2023).

Chiến sĩ Đại đội BB40 đang thu hoạch rau xanh chuẩn bị mang ra gian hàng.

Trong những ngày này, cùng với Ban CHQS các xã, thị trấn, chốt dân quân biên giới, Đại đội BB40 thuộc Ban CHQS huyện Châu Thành nhộn nhịp hơn hẳn, khi cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đang chuẩn bị thu hoạch rau sạch tặng người dân trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Thượng uý Phan Chí Bảo- Nhân viên quản lý Đại đội BB 40 cho biết, được sự chỉ đạo của Ban CHQS huyện Châu Thành về thực hiện mô hình rau sạch, nước sạch, đoàn cơ sở Đại đội BB40 chuẩn bị rất chu đáo. Buổi sáng anh em thức dậy sớm hơn để thu hoạch rau, bó lại và chuẩn bị gian hàng nhằm phục vụ cho bà con nghèo đứng chân trên địa bàn.

Và với những trụ nước miễn phí và rau sạch quân sự do chính cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tăng gia, sản xuất tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đơn vị đóng quân đã thể hiện tình cảm ấm áp, tình đoàn kết quân, dân gắn bó.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội BB40 tặng rau xanh cho bà con.

Đại uý Nguyễn Thanh Lương, Trợ lý chính trị Ban CHQS huyện Châu Thành chia sẻ, với việc thực hiện công trình đã thể hiện tình quân, dân như cá với nước, những sản phẩm anh em làm được mong muốn chia sẻ đến bà con trên địa bàn mà đơn vị đóng quân. Đến nay đã có 16 trụ nước quân - dân được triển khai thực hiện.

Đại uý Nguyễn Thanh Lương chia sẻ thêm, có lẽ niềm vui lớn nhất của người chiến sĩ là được mang những sản phẩm do chính  tay mình trồng ngon, sạch, đến với bà con và cũng rất hạnh phúc khi chứng kiến những nụ cười của bà con đến với những người chiến sĩ.

Chị Nguyễn Thị Thu Thảo, người dân xã Thành Long, huyện Châu Thành cho biết, hôm nay tình cờ đi ngang thì thấy Đại đội BB40 phát rau miễn phí, khi được nhận những bó rau sạch cho chính bộ đội trao tặng, tôi cảm thấy rất vui.

Các chiến sĩ BCH Quân sự xã Thành Long tặng rau xanh miễn phí cho bà con.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực của Ban CHQS huyện Châu Thành, trong đó có công trình “Trụ nước quân - dân” đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

 Tố Tuấn