Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làng Đông Ngạc

Cập nhật ngày: 13/06/2011 - 12:31

Làng Đông Ngạc nằm sát chân cầu Thăng Long, cách trung tâm khoảng 10km. Làng có tên nôm là Kẻ Vẽ và được coi là một trong những làng cổ nhất của Hà Nội.

Những người dân ở Đông Ngạc vẫn tự hào với câu ngạn ngữ “Đất Kẻ Giàn, quan Kẻ Vẽ” bởi làng có nhiều người thành đạt trong khoa bảng.

Ngôi nhà được coi là cổ nhất ở Đông Ngạc là nhà của ông Đỗ Quốc Hiến. Ngôi nhà đã có tuổi đời trên 200 trăm và được coi là ngôi đình thứ hai của làng.

Điều đặc biệt trong hệ thống những ngôi nhà cổ ở Đông Ngạc là sự gặp gỡ của 2 lối kiến trúc Pháp – Việt. Đan xen giữa những ngôi từ đường, nhà thờ họ theo lối kiến trúc truyền thống phương Đông là những nhà biệt thự xây đầu thế kỷ XX theo kiến trúc phương Tây.

Một điều thú vị là hầu hết những căn nhà cổ đều được sử dụng làm bối cảnh cho nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Chị Dậu, Chí Phèo, Đề Thám...

Những làng cổ không cách quá xa trung tâm Hà Nội không chỉ là điểm đến cho những người muốn tìm hiểu văn hóa mà còn là điểm thăm quan thú vị cho những gia đình trong ngày nghỉ cuối tuần.

K.D (st)