BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo Cuba cảm ơn sự hỗ trợ nhân đạo kịp thời của Nga 

Cập nhật ngày: 26/08/2021 - 08:43

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 25/8, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó nhà lãnh đạo Cuba gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Nga vì đã cung cấp nguồn viện trợ nhân đạo cho đảo quốc Caribe, nghĩa cử mà ông đánh giá là biểu hiện của tình đoàn kết và có ý nghĩa đặc biệt đối với Cuba trong bối cảnh tình hình hiện nay.


Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez (trái) tại cuộc gặp ở Moskva, Nga, ngày 29/10/2019. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong thông điệp đưa ra trên trang Twitter cá nhân sau cuộc điện đàm, Chủ tịch Cuba cũng nêu bật mối quan hệ tốt đẹp hiện nay giữa hai nước, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường các mối quan hệ kinh tế, thương mại, tài chính và hợp tác song phương.

Tháng 7 vừa qua, Nga đã gửi tổng cộng 88 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới Cuba, bao gồm lương thực, thiết bị bảo hộ cá nhân và hơn 1 triệu khẩu trang. Trong tháng 8 này, Moskva tiếp tục điều 3 chuyến bay chở hơn 40 tấn hàng viện trợ gồm các vật tư y tế khác tới La Habana. Ngoài ra, trong quá trình Cuba xây dựng hai nhà máy sản xuất oxy y tế tại căn cứ không quân San Antonio de los Baños, Nga cũng tài trợ kinh phí xây dựng một nhà máy sản xuất oxy với công suất 120 bình mỗi ngày.

Nguồn TTXVN