BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo UBND tỉnh: Vui lễ Phchum Banh (Sene Dolta) cùng bà con dân tộc Khmer

Cập nhật ngày: 19/09/2011 - 07:24

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo trao quà cho Già làng Cao Văn Mun

(BTNO) - Sáng 18.9, tại Bàu Ếch (ấp Trường An, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành) đã diễn ra lễ mừng tết cổ truyền Phchum Banh (Sene Dolta) của bà con dân tộc Khmer. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo, đại diện BCH Quân sự tỉnh và huyện Hoà Thành.

Già làng Cao Văn Mun cho biết, hiện nay tại Bàu Ếch có gần 60 gia đình dân tộc Khmer với gần 300 nhân khẩu. Trong những năm qua, bà con dân tộc Khmer ở Bàu Ếch nỗ lực vượt qua khó khăn, cần kiệm lao động sản xuất, phấn đấu từng bước ổn định và cải thiện cuộc sống. Nhiều hộ đã khá hơn, các hộ nghèo được xã hội quan tâm chăm lo nên từng bước vượt qua được khó khăn, con em người dân tộc đến tuổi được cắp sách đến trường.

Được biết, năm 2010, bà con Khmer ở Bàu Ếch được Nhà nước đầu tư xây dựng một nhà văn hoá dân tộc rất khang trang để làm nơi hội họp, sinh hoạt. Đây cũng là nơi để các bạn trẻ học tập, sinh hoạt văn hoá và tập các chương trình văn nghệ phục vụ cho các dịp lễ hội của địa phương cũng như lễ hội cổ truyền của người Khmer…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo kêu gọi bà con dân tộc Khmer ở Bàu Ếch tiếp tục giữ gìn sự đoàn kết, cùng với cộng đồng các dân tộc anh em đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Múa Lăm-thon mừng tết Phchum Banh (Sene Dolta)

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thảo cũng đã trao cho Già làng Cao Văn Mun một phần quà và hỗ trợ 1,5 triệu đồng cho bà con vui tết Phchum Banh. Các đơn vị như BCH Quân sự tỉnh, huyện Hoà Thành, chính quyền xã Trường Tây cũng đã tặng quà mừng tết cho bà con dân tộc Khmer Bàu Ếch.

Đ.H.T