BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro sẽ viếng thăm Venezuela

Cập nhật ngày: 03/10/2010 - 10:07

Trong một chương trình truyền hình tối 2.10, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez khẳng định một cách khá chắc chắn, trong vài ngày tới, cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro sẽ thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau 4 năm dưỡng bệnh, và quốc gia đầu tiên mà nhà lãnh đạo 84 tuổi đến thăm là Venezuela.

Là bạn “vong niên”, ông Hugo Chavez thường xuyên đến La Havana để thăm viếng Fidel Castro trong suốt thời gian nhà lãnh đạo Cách mạng Cuba “chiến đấu” với bệnh tật. Theo Tổng thống Venezuela, sức khoẻ của Fidel gần như đã bình phục, hoàn toàn đủ sức để phát biểu trong 5-6 giờ, vì thế ông đã mời Fidel đến thăm Venezuela.

Kể từ năm 2006, vì bệnh tật, Fidel ít xuất hiện. Tuy nhiên, gần đây, ông bắt đầu tham gia một số hoạt động. Hôm 28.9, tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Uỷ ban Bảo vệ Cách mạng (CDR), Fidel đã tới dự và có bài phát biểu gần 90 phút trước hàng trăm ngàn người dân thủ đô La Havana.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro nhấn mạnh tổ chức CDR đã và đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ cách mạng và công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Cuba. Ông nhấn mạnh nhân dân Cuba hiểu thế nào là sống trong sự đe dọa và cũng hiểu rõ cần phải làm gì trước những mối đe dọa đó, đồng thời nhắc lại nguy cơ nhân loại đứng bên bờ của một cuộc chiến hạt nhân.

Trước đó, ngày 3.9, lãnh tụ Fidel cũng đã phát biểu trước hàng ngàn sinh viên và người dân Cuba tại sân trường Đại học La Havana.

Đ.H.T

(Theo Reuters/RIAN)

 

 

Từ khóa
Fidel Castro