Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lắp đặt dãy phân cách cứng trên đường Bời Lời 

Cập nhật ngày: 01/01/2019 - 18:48

BTNO - Đường Bời Lời (phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) là con đường lớn với 4 làn xe, hằng ngày có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Đơn vị thi công vẽ vạch sơn, chuẩn bị cho việc lắp dãy phân cách cứng trên đường Bời Lời.

Đây là một trong những tuyến đường chính từ thành phố Tây Ninh đến Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, nên vào những dịp lễ hội mật độ lưu thông trên tuyến đường này tăng cao.

Một người dân sống ở khu vực này cho rằng, dù đường Bời Lời có 4 làn xe, có chỉ vẽ vạch phân cách mềm để cảnh báo người điều khiển phương tiện không được lấn làn, không được rẽ trái hay quanh đầu tại những vị trí không được phép. Thế nhưng, vẫn còn nhiều người, nhất là người điều khiển xe mô tô, bất chấp các quy định về vạch kẻ đường đã rẽ trái, quay đầu khi lưu thông nên trên tuyến đường này thường xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

Với mục đích bảo đảm an toàn giao thông tại đường Bời Lời (đoạn từ Đài Liệt sĩ đến đường Điện Biên Phủ), UBND thành phố Tây Ninh đã phê duyệt dự án công trình gắn dãy phân cách cứng từ đường Bời Lời đến đường Điện Biên Phủ với tổng mức đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng.

Theo đó, dãy phân cách cứng trên đường Bời Lời có chiều dài 1,6 km, chiều cao 0,85 m với kết cấu bằng bê tông, được bố trí bồn trồng hoa tỏi để trang trí.

Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh thông tin, hiện nay đơn vị thi công đang tiến hành sơn vạch dãy phân cách trên đường, đồng thời gấp rút thi công để hoàn thành công trình trong quý I.2019.

Nghĩa Nhân


Liên kết hữu ích