BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập các phường và thị xã Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 01/08/2019 - 19:40

BTNO - Vừa qua, UBND huyện Trảng Bàng tổ chức hội nghị triển khai nội dung xin ý kiến cử tri về Đề án thành lập các phường và thị xã Trảng Bàng.

Mục đích việc lấy ý kiến và thông qua kỳ họp HĐND các cấp về đề án là nhằm đảm bảo công khai, dân chủ và đúng quy định của pháp luật.

Một góc Trảng Bàng nhìn từ trên cao.

Kế hoạch yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, UB.MTTQ và các đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn có trách nhiệm chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức và nhân dân trên địa bàn hiểu rõ lý do và sự cần thiết phải thành lập các phường và thành lập thị xã Trảng Bàng, từ đó tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.

Theo đó, huyện sẽ lấy ý kiến cử tri 4 nội dung gồm: Sáp nhập 2 xã Bình Thạnh và Phước Lưu thành 1 đơn vị hành chính mới với tên gọi dự kiến là xã “Bình Thạnh”. Điều chỉnh địa giới hành chính giữa xã Gia Lộc và thị trấn Trảng Bàng để mở rộng thị trấn Trảng Bàng và thành lập phường Đặng Văn Trước trên cơ sở sáp nhập ấp Gia Huỳnh thuộc xã Gia Lộc vào thị trấn Trảng Bàng để có diện tích tự nhiên và dân số đảm bảo các tiêu chuẩn của đơn vị hành chính phường.

Thành lập các phường Lộc Hưng, An Hoà, An Tịnh, Gia Bình trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và dân số của xã Lộc Hưng, An Hoà, An Tịnh, Gia Bình. Thành lập thị xã Trảng Bàng trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và dân số của huyện.

Việc tổ chức lấy ý kiến cử tri được thực hiện theo ấp, khu phố với hình thức phát phiếu lấy ý kiến đến từng hộ gia đình. Dự kiến tổ chức lấy ý kiến cử tri từ ngày 23.8 đến hết ngày 6.9.2019; thực hiện kiểm phiếu vào ngày 9.9 và báo cáo kết quả lấy ý kiến của tri vào ngày 13.9.2019.

Minh Tùng