BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lấy ý kiến đóng góp văn kiện Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X 

Cập nhật ngày: 14/07/2023 - 09:12

BTN - Chiều 12.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp văn kiện Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Lê Duy phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu đề dẫn, bà Phan Thị Hồng Đào- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, bên cạnh những thành tích đạt được, dự thảo văn kiện Đại hội nêu nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến hạn chế và những bài học kinh nghiệm, đồng thời nêu mục tiêu nhiệm vụ, khó khăn, thách thức, chỉ tiêu, khâu đột phá và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Đại biểu Phan Ánh Tuyết- nguyên Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đề nghị trong các báo cáo cần có phụ lục để dễ so sánh, đồng thời đánh giá thêm tư tưởng của người lao động trong công tác phòng, chống tham nhũng sau đại dịch Covid- 19.

Ông Nguyễn Thanh Hùng- nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh đề nghị bổ sung nội dung đánh giá chất lượng bữa ăn giữa ca của người lao động có bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; cần nêu rõ về tình hình tai nạn lao động còn xảy ra nhiều ở các doanh nghiệp, để có phương hướng tăng cường đầu tư, bảo đảm an toàn cho người lao động; xem xét lại việc đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua Nữ hai giỏi ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước có đúng thực chất chưa? Trong phần đánh giá hạn chế và nguyên nhân, ông Hùng đề nghị nêu thêm tình trạng công nhân ngừng việc và trách nhiệm của Công đoàn.

Ông Nguyễn Xuân Hồng- nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao đổi thêm một số nội dung như đánh giá nguyên nhân vì sao việc thành lập Ban nữ công và xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh trong doanh nghiệp nhà nước đều không đạt; trong khi đó, những chỉ tiêu này ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước đều đạt. “Chúng ta phải tìm ra nguyên nhân để nhiệm kỳ mới đề ra chỉ tiêu sát thực tế, tránh trường hợp tự mình vẽ vòng rồi nhảy không qua”- ông Hồng nói.

Ông Võ Văn Dũng- nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Bí thư Thị uỷ Trảng Bàng đề nghị trong văn kiện đánh giá đúng thực chất đời sống công nhân lao động và quan tâm đội ngũ cán bộ Công đoàn ở các khu, cụm công nghiệp trong nhiệm kỳ mới. Ngoài những ý kiến nêu trên còn nhiều đại biểu khác đóng góp ý kiến về câu, từ trên giấy và gửi lại cho LĐLĐ tỉnh để bổ sung, chỉnh sửa.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Lê Duy ghi nhận các ý kiến đóng góp và cho biết, sau hội nghị này, Tiểu ban nội dung sẽ bổ sung ý kiến của các đại biểu; đồng thời tiếp tục lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan.

Dự kiến Đại hội Công đoàn tỉnh Tây Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 tổ chức vào hai ngày 11 - 12.10.2023.

Đại Dương