BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh về tuần tra nhân dân: Lực lượng tuần tra nhân dân đóng góp tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật ngày: 12/06/2009 - 12:01

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh được tổ chức long trọng vào sáng ngày 12.6.2009, tại sân vận động huyện Hoà Thành.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên ghi nhận và biểu dương thành tích của toàn lực lượng tuần tra nhân dân trong tỉnh đã có những cống hiến to lớn cho sự phát triển kinh tế- xã hội nói chung và sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới từng địa phương có kế hoạch tiếp tục kiện toàn lực lượng TTND, xem đây là cánh tay, đôi mắt của nhân dân; quan tâm thực hiện các chế độ chính sách, trang bị phương tiện và kinh phí hoạt động để động viên khuyến khích lực lượng yên tâm, nhiệt tình công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Được biết từ khi thành lập đến nay toàn tỉnh có 522 đội tuần tra nhân dân, với 5.289 đội viên. Trong thời gian qua lực lượng TTND đã tổ chức 92.015 cuộc tuần tra, với 693.468 lượt người tham gia bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ hiện trường, nhất là tham gia bảo vệ an toàn các đợt cao điểm như các ngày lễ, tết hằng năm, phát hiện bắt giữ hàng ngàn vụ trộm cắp, cướp giựt, đối tượng bị truy nã, bọn lưu manh côn đồ gây rối trật tự công cộng, đối tượng hút chích ma tuý, giải tán nhiều tụ điểm phức tạp về trật tự và các loại tệ nạn xã hội. Với những thành tích trên, lực lượng tuần tra nhân dân trong tỉnh được cấp trên khen thưởng cho 606 tập thể, trên 1.000 cá nhân.

Việc công bố Quyết định số 10/QĐ-UBND ngày 11.2.2009 ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của lực lượng TTND, là cơ sở pháp lý để các địa phương tổ chức thực hiện xây dựng lực lượng TTND thống nhất đồng bộ, tin chắc rằng trong thời gian tới lực lượng này sẽ đóng góp nhiều hơn nữa.

LÊ DŨNG-GIA MINH


 
Liên kết hữu ích