BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lê Đức Phát thua ngược đối thủ hàng đầu thế giới, chia tay Olympic Paris 2024 

Cập nhật ngày: 01/08/2024 - 09:16

Tay vợt Lê Đức Phát tạo ra bất ngờ ở set 1 nhưng lại thua ngược đối thủ hạng 13 thế giới là Prannoy Haseena (Ấn Độ).

Ở nội dung đơn nam môn cầu lông, Lê Đức Phát thi đấu trận quyết định ngôi đầu bảng F. Đối thủ của tay vợt Việt Nam là Prannoy Haseena của Ấn Độ, đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng thế giới. Tay vợt Việt Nam thể hiện phong độ và tinh thần tốt. Tuy nhiên, những yếu tố này chưa đủ để Lê Đức Phát thắng trận.

Tiếp đà hưng phấn sau trận thắng Fabian Roth, ngôi sao 26 tuổi của cầu lông Việt Nam tạo ra màn trình diễn ấn tượng trước một trong những vận động viên hàng đầu thế giới. Lê Đức Phát kiên trì bám đuổi Prannoy, không để cho đối thủ bứt lên quá xa.

Ở thời điểm nghỉ giữa set 1 (time-out), Lê Đức Phát dẫn 11-9.

Đức Phát có một trận đấu đáng khen ngợi.

Khi trận đấu tiếp tục, vận động viên Việt Nam có hàng loạt pha đập cầu rất ấn tượng và dẫn 13-10. Prannoy cũng chứng minh đẳng cấp để bám đuổi điểm số. Những pha pha phòng ngự rất hay giúp Đức Phát giữ được khoảng cách 2 điểm.

Bước ngoặt đến sau nhiều pha điều cầu và đánh cầu trái tay rất hay của Đức Phát, anh dẫn 19-16 trước khi ghi liền 2 điểm quan trọng để thắng 21-16.

Tuy nhiên, set đấu thứ 2 là quãng thời gian mà Lê Đức Phát không còn là chính mình. Anh chỉ duy trì được khoảng cách 3-4 điểm cho đến quãng nửa set 2. Đức Phát thua 7-11 trước khi tỉ số bị nới rộng thành 11-16. Trong 5 điểm cuối cùng, vận động viên Việt Nam chấp nhận bỏ để dồn toàn lực cho set đấu quyết định.

Chiến thuật của Lê Đức Phát chứng minh được tính đúng đắn. Anh liên tiếp có nhiều pha điều cầu sâu về phía cuối sân rất hay. Ở điểm số thứ 3, Đức Phát dùng quyền challenge đầu tiên và công nghệ xác định cầu đã ra ngoài sau cú đánh của Prannoy, tỉ số là 4-5 cho cây vợt Việt Nam. Đức Phát và Prannoy liên tục giằng co ở các mức điểm 7-7 và 8-8.

Đáng tiếc, trình độ của Prannoy - tay vợt hạng 13 thế giới mang đến khác biệt. Anh có nhiều pha phòng ngự rất xuất sắc và đẩy ngược Đức Phát vào thế khó. Ngôi sao của thể thao Việt Nam dần duổi sức và chỉ có thể cố gắng đến điểm số 12. Chung cuộc, anh thua 12-21 ở set 3 và để đối thủ ngược dòng với tổng tỉ số 1-2. Đức Phát bị loại từ vòng bảng môn cầu lông nam Olympic Paris 2024.

Nguồn vtcnews