BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới Sư đoàn BB5 

Cập nhật ngày: 01/06/2017 - 03:30

BTNO - Hôm 30.5, Sư đoàn BB5 long trọng tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2017.

Đến dự có thiếu tướng Lê Bửu Tuấn- Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7 cùng thủ trưởng các cơ quan Quân khu, đại diện các đơn vị địa phương, giao quân cho Sư đoàn 5.

Chiến sĩ mới tuyên thệ dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc.

Theo báo cáo của các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, thời gian 3 tháng huấn luyện chưa phải là dài nhưng các chiến sĩ đã được trang bị kiến thức về tính năng, tác dụng một số loại vũ khí trang bị trong biên chế, huấn luyện những nội dung về chiến thuật, rèn luyện thể lực nâng cao sức khỏe cho bộ đội.

Thời gian huấn luyện đã làm chuyển biến một cách cơ bản về nhận thức và hành động cùa từng chiến sĩ trong việc chấp hành các chế độ sinh hoạt tại đơn vị như: Cách sắp xếp nội vụ vệ sinh bảo đảm gọn đẹp chính quy; thực hiện tốt về lễ tiết tác phong quân nhân; xưng hô chào hỏi đúng điều lệnh; nắm chắc chức trách nhiệm vụ của người chiến sĩ; hiểu và nhận thức rõ 10 lời thề danh dự của quân nhân, 12 điều kỷ luật khi quan hệ với nhân dân và các chỉ thị nghị quyết của Bộ Tư lệnh Quân khu.

Để đạt được kết quả huấn luyện, các đơn vị trong Sư đoàn đã quán triệt sâu sắc Mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2017 của Tư lệnh Quân khu, kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Sư đoàn.

Các đơn vị cũng đã chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2017. Tổ chức biên chế sắp xếp cán bộ từ tiểu đội đến tiểu đoàn đều được đào tạo qua trường Quân khu và Bộ vào các khung huấn luyện chiến sĩ mới.

Trước khi bước vào huấn luyện, Sư đoàn 5 cũng đã tổ chức tập huấn cho cán bộ các cấp. Các đơn vị trích quỹ kết hợp với kinh phí huấn luyện trên 720 triệu đồng làm mới, sơn sửa hàng ngàn bia và mô hình học cụ các loại, tổ chức gần 20 ngàn ngày công sửa chữa thao trường, bãi tập đảm bảo tốt cho huấn luyện.

* Cũng trong ngày 30.5, Trường Quân sự thuộc Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2017.

Thượng tá Phạm Thành Thật- Hiệu trưởng Trường Quân sự Tây Ninh trao đại diện vũ khí cho chiến sĩ mới trước khi nhận nhiệm vụ ở các đơn vị.

Sau 3 tháng huấn luyện, với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, 468 chiến sĩ mới của Bộ CHQS tỉnh đã có nhận thức đầy đủ hơn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; mục tiêu lý tưởng chiến đấu của quân đội; âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; vinh dự trách nhiệm của người quân nhân cách mạng, phấn đấu xứng danh “bộ đội Cụ Hồ”.

Đến nay, 100% chiến sĩ mới đã hoàn thành chương trình huấn luyện đúng quy trình, theo quy định. Đơn vị giao quân kết hợp với nhà trường khen thưởng 78 cá nhân có thành tích xuất sắc trong khóa huấn luyện; nhà trường tuyển chọn 147 chiến sĩ mới đưa đi đào tạo hạ sĩ quan- chỉ huy, nhân viên chuyên môn kỹ thuật các trường theo chỉ tiêu trên giao; 100% chiến sĩ mới an tâm tư tưởng sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới khi được cấp trên phân công.

Sau lễ tuyên thệ, các chiến sĩ mới sẽ nhận nhiệm vụ ở các đơn vị khác nhau, trong thời gian tại ngũ, các chiến sĩ sẽ tiếp tục được học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành hơn.

Phạm Lư- Quang Huy