BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lebanon: Tiếp nhận thi thể các chiến binh thiệt mạng ở Syria

Cập nhật ngày: 17/12/2012 - 05:40

Lebanon vừa tiếp nhận từ giới chức chính quyền Syria thi thể của 4 tay súng bị giết trong một cuộc đột kích của quân đội chính phủ tại thị trấn Tall Kalakh của Syria.

Gia đình của các tay súng này cho biết, lễ tang của họ được tổ chức sau lễ cầu nguyện trưa 16.12 tại Đền thờ al-Mansouri Grand ở thành phố Tripoli, miền Bắc Lebanon.

Người dân Lebanon nhận thi thể các tay súng từ phía chính quyền Syria tại thủ đô Tripoli miền bắc Lebanon hôm 9.12. Ảnh: Reuters

Trước đó, theo các nguồn tin thân cận của Thủ tướng Lebanon Najib Miqati, Syria đã định trao trả tất cả thi thể những tay súng Lebanon bị giết trong các cuộc xung đột ở Syria, nhưng cuối cùng Damacus quyết định chuyển thành nhiều đợt trong khi chờ đợi có kết quả thử DNA.

Tuần rồi, chính quyền Syria cũng thực hiện việc giao trả thi thể của 3 tay súng thuộc nhóm Hồi giáo chính thống Salafi cho phía Lebanon.

Theo các báo cáo, hiện còn thi thể của 6 tay súng Lebanon tại Syria, nhưng không rõ khi nào những thi thể này được gửi trả về nước.

Có rất nhiều báo cáo trái ngược nhau về số chiến binh thâm nhập vào thị trấn Tall Kalakh của Syria từ Lebanon, tuy nhiên một số thông tin truyền thông cho rằng, nhiều người trong số họ đã tìm nơi ẩn náu với lực lượng nổi dậy Quân đội Syria Tự Do, trong khi khoảng 3 người khác bị quân đội Syria bắt giữ và sẽ bị xét xử tại Damascus.

Cuối tháng 11.2012, tờ nhật báo ủng hộ chính phủ Syria Al-Watan đã công bố tên của 142 tay súng người nước ngoài bỏ mạng tại một số điểm nóng ở quốc gia Trung Đông này, trong đó có 47 người  Ả rập, 24 người Libya và một số người Tunisia, Ai Cập, Qatar, Lebanon...

Theo báo trên, "những kẻ khủng bố" đó đã bị tiêu diệt tại các tỉnh Aleppo, Homs, Idlib, Deir al- Zour và Hasaka gần 2 tháng trước.

THUÝ TRINH

Theo THX